Xuất hiện nghi ngờ SecurityDaily liên quan đến nhóm tin tặc DIE Group

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 275)

    (XHTT) Trước những thông tin khá kín đáo mà SecurityDaily tiết lộ về thủ phạm đã tấn công vào cơ sở dữ liệu của một đơn vị thành viên VNPT, nhiều sự chú ý đã được dư luận dành cho website chuyên đăng tải các tin tức về bảo mật này.


    Vài ngày trở lại đây, giới công nghệ Việt Nam đang xôn xao trước vụ việc rò rỉ thông tin hàng chục ngàn tài khoản khách hàng của một đơn vị thành viên tập đoàn VNPT. Theo đó, một nhóm tin tặc tự xưng với tên gọi DIE Group rất có thể là thủ phạm gây nên vụ việc.

    Bên cạnh những thông tin liên quan đến DIE Group và thủ phạm của vụ tấn công, nhiều sự chú ý còn được dành cho SecurityDaily, trang tin tức đầu tiên đã cho đăng tải thông tin về vụ tấn công của DIE Group.

    Sở dĩ có những dấu hỏi về vai trò của SecurityDaily trong vụ tấn công là do những nghi ngờ liên quan đến bức hình được trang mạng này đăng tải nhằm minh họa cho nội dung bài viết. Cụ thể hơn, đây là một tấm ảnh chụp màn hình đoạn văn bản thể hiện việc DIE Group thừa nhận có liên quan đến vụ tấn công. Điều đáng chú ý nằm ở việc đoạn văn bản này được đăng tải trong một nhóm kín và chỉ có 14 thành viên có thể tiếp cận.

    [​IMG]

    Trước phản ứng và sự nghi ngờ dấy lên của dư luận, lãnh đạo SecurityDaily đã ngay lập tức có phản hồi phủ nhận việc dính lứu đến nhóm hacker này.

    [​IMG]

    SecurityDaily cho biết các thông tin về tài khoản người dùng của VNPT đã được cho đăng tải lên mega.co.nz. (Ảnh lấy trên SecurityDaily.net)

    Về thông tin cá nhân các khách hàng của VNPT, những thông tin này đã được thành viên của nhóm hacker đăng tải lên mega.co.nz, một trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến. Các thông tin bị tiết lộ bao gồm: mã số khách hàng, họ tên, địa chỉ, số điện thoại (di động và cố định), tài khoản đăng nhập và cả mật khẩu đăng nhập. Bất cứ ai có các thông tin này đều có thể đăng nhập vào tài khoản của người dùng trên website của VNPT một cách dễ dàng.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xuất hiện nghi ngờ SecurityDaily liên quan đến nhóm tin tặc DIE Group

Share This Page