Yahoo cập nhật công nghệ đăng nhập không cần mật khẩu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 286)

    Yahoo hiện đã triển khai một hình thức đăng nhập mới không cần password, thay vào đó bạn sẽ nhận được một đoạn mã gửi vào điện thoại của mình.


    Nghe thì có vẻ giống như bảo mật hai lớp, nhưng điểm khác biệt mấu chốt nằm ở chỗ bạn không phải nhập password chính của mình, chỉ cần đoạn mã được gửi vào điện thoại là đã có thể đăng nhập được. Hãng gọi đây là mật khẩu ' on demand ' và nó sẽ giúp giải thoát bạn khỏi mật khẩu chính vừa dài vừa khó nhớ. Tất nhiên, nếu điện thoại rơi vào tay kẻ xấu thì hắn ta sẽ có quyền đăng nhập vào tài khoản của bạn, nhưng ít nhất thì Yahoo đang cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa tính bảo mật và tính tiện dụng cho khách hàng. Hiện on demand password chỉ hiện diện cho người dùng ở Mỹ.

    Dylan Casey, phó chủ tịch Yahoo, gọi đây là ' bước đầu tiên nhằm loại bỏ password ' . Tất nhiên, nó cũng kém an toàn hơn so với việc sử dụng bảo mật hai lớp mà Yahoo đang cung cấp như một tùy chọn cho người dùng, nhưng bù lại nó tiện hơn. Ngoài Yahoo, nhiều hãng công nghệ khác cũng đang tìm kiếm một giải pháp đăng nhập không cần password, có thể là sử dụng các cảm biến sinh trắc học, dùng khóa USB, dùng đồng hồ, nhẫn thông minh và nhiều thứ khác.

    Cách kích hoạt on demand password (chỉ áp dụng cho người dùng ỡ Mỹ):

    1.Đăng nhập vào trang Yahoo.com

    2.Nhấn vào tên của bạn ở góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt

    3.Chọn thẻ Account Security > On-demand passwords

    4.Nhập số điện thoại của bạn vào, Yahoo sẽ gửi mã xác thực

    Nhập mã xác thực là xong

    Kể từ lần tới bạn đăng nhập vào Yahoo, bạn đã có thể xài on demand password.

    Cũng trong dịp này Yahoo cho biết họ đang xây dựng một hệ thống mới được thiết kế để giúp việc mã hóa email trở nên dễ dàng hơn dựa vào một extension mà Google làm cho Chrome. Giải pháp này không mã hóa tiêu đề, người gửi, người nhận và thời gian gửi, nhưng nội dung chính thì chỉ có người gửi và người nhận mới thấy được. Hiện extension này vẫn còn đang ở giai đoạn thử nghiệm alpha. Giám đốc bảo mật của công ty chia sẻ thêm rằng ông kì vọng người dùng chỉ mã hóa những email nhạy cảm mà thôi, ít nhất là ở thời điểm hiện nay. Theo lộ trình thì cuối năm nay hệ thống sẽ được triển khai chính thức.

    VIDEO ứng dụng Demand Password trên Yahoo

    Tinh tế - Tổng hợp

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Yahoo cập nhật công nghệ đăng nhập không cần mật khẩu

Share This Page