Thưởng thức cà phê phân voi giá hàng triệu đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 16, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 307)

    Nếu bạn từng mê mẩn hương vị thơm ngon, hấp dẫn của cà phê chồn thì nay bạn còn có thể bị hấp dẫn bởi thứ cà phê đặc sản khác… chính là cà phê phân voi.

    Cà phê chồn hay cà phê phân chồn là tên một loại cà phê đặc biệt, một thứ đồ uống được xếp vào loại hiếm nhất trên thế giới. Trong quá trình nhai gặm hạt cà phê đi qua dạ dày và ruột con chồn hương, các enzym men tiêu hóa trong hệ hóa của chồn hương đã thấm vào lớp vỏ trấu đã bị bào mòn, thấm nhẹ vào nhân cà phê đã bẻ gãy các phân tử hương và vị trong cấu tạo hữu cơ của hạt cà phê. Sau đó, người ta thu nhặt các loại hạt cà phê này, xử lý và sản xuất thành loại cà phê hương chồn làm ngất ngây bao người thưởng thức.

    Vậy còn cà phê phân voi hay cà phê voi được sản xuất như thế nào? Có vẻ gần giống với công nghệ sản xuất và kỹ thuật xử lý như cà phê chồn, voi được cho ăn những hạt cà phê Arabia tươi ngon nhất, chín mọng đỏ, rửa sạch và để thật khô. Khi cho voi ăn, những hạt cà phê này trộn với rau, mía, chuối, dứa và đồ ăn khác. Đây cũng là cách tạo nên nét độc đáo, khác biệt trong hương vị của cà phê voi.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Một tách cà phê voi có thể lên tới hàng triệu đồng (Ảnh: AP)

    Phải mất từ 16-30 giờ từ khi voi ăn hạt đến khi ra thành phẩm. Sau đó, công nhân sẽ thu gom những hạt cà phê từ phân voi rồi sơ chế, rửa sạch, phơi khô, tách vỏ lụa và rang, xay thành cà phê.

    Tuy nhiên, Việt Nam không phải là nước đầu tiên cho ra loại cà phê độc đáo này. Cách đây mấy năm, vùng núi thuộc tỉnh Chiang Rai, phía Bắc Thái Lan đã rất thành công khi lần đầu tiên sản xuất cà phê voi và được khách hàng cao cấp ưa chuộng. Người phát triển ý tưởng độc đáo này là Blake Dinkin.

    Hiện tại, giá thành 1kg cà phê voi ở Việt Nam mới được công bố là 31,9 triệu VNĐ/kg. Tính ra, một tách cà phê voi có thể lên tới hàng triệu đồng.

    Sở dĩ loại cà phê này có giá cao ngất ngưởng như vậy là do trong quá trình tiêu hóa, rất nhiều hạt cà phê bị nhai, vỡ hoặc tiêu hóa trước khi được bài tiết, nên khoảng 30kg hạt mới thu được một kg cà phê voi. Hơn nữa, axít trong ruột voi sẽ loại bỏ protein trong hạt cà phê (vốn là nguyên nhân tạo ra vị đắng), nhờ đó tạo ra hương vị đặc biệt, không còn đắng như cà phê thường.


    Xem thêm chủ đề: ca phe phan voi, cà phê voi, ca phe, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thưởng thức cà phê phân voi giá hàng triệu đồng

Share This Page