Uber đưa xe hơi điện BYD e6 vào diện hỗ trợ phát triển dịch vụ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (PCWorldVN) Hãng dịch vụ taxi gây nhiều tranh cãi Uber vừa cho biết đã đạt được thỏa thuận với BYD để thử nghiệm một đội gồm 25 xe hơi chạy điện e6 của nhà sản xuất Trung Quốc này.


    Reuters dẫn lời người phát ngôn tại Uber là bà Lauren Altmin cho biết chương trình thử nghiệm nói trên - bắt đầu cách đây vài tuần tại thành phố Chicago và nhiều khả năng sẽ được mở rộng sang các thành phố khác tại Mỹ - là nỗ lực đầu tiên của công ty khởi nghiệp có trụ sở ở Silicon Valley này trong việc tập trung vào xe hơi chạy điện.

    Nữ phát ngôn viên của Uber thậm chí còn nói rằng hãng nhận thấy có sự quan tâm về chương trình thử nghiệm nói trên từ các tài xế đối tác hiện nay của hãng và cả những đối tác tiềm năng.

    [​IMG]
    Xe hơi điện BYD e6 được sử dụng làm taxi ở Hồng Kông.

    Được biết, dịch vụ taxi dạng đi nhờ xe Uber ban đầu chỉ triển khai dịch vụ với các dòng xe hạng sang tại một số thành phố ở Mỹ, tuy nhiên tại nhiều thành phố thì Uber còn bổ sung dịch vụ UberX với giá thành rẻ hơn hướng đến đối tượng tham gia là các tài xế không chuyên nghiệp sử dụng ô tô cá nhân.

    Mẫu xe hơi chạy điện (hay có người còn gọi là xe hơi điện hay ô tô điện) do BYD cung cấp chính là nhằm vào các tài xế trên, theo Reuters.

    Xe hơi điện là một phần trong chương trình của Uber nhằm giúp đỡ các tài xế mua/thuê xe mới hay đã qua sử dụng.

    Tại Mỹ, mẫu xe hơi điện e6 của nhà sản xuất Trung Quốc BYD hiện được bán thông qua Green Wheels USA, một đại lý xe hơi ở Chicago tập trung vào thị trường xe hơi điện và xe hơi hybrid. Đại lý này cũng đã triển khai các trạm nạp điện EV cho khách hàng sử dụng xe hơi điện.

    Ông Doug Snower - Chủ tịch của đại lý xe Green Wheels cho biết có khoảng 25 chiếc BYD e6 đang được sử dụng bởi các tài xế Uber ở thành phố Chicago và ông hy vọng con số này sẽ tăng lên hàng trăm chiếc vào thời điểm cuối năm 2015.

    Đại diện Green Wheels cho biết, các tài xế tham gia chương trình hợp tác giữa BYD, Uber và đại lý này có thể chọn nhiều phương thức như mua xe mới rồi trả góp hằng tuần hay chỉ đơn thuần là thuê xe.

    Phát ngôn viên của Uber cho biết, hãng này đã bắt đầu đàm phám với BYD và Green Wheels từ cuối năm ngoái 2014.

    Thỏa thuận hợp tác với Uber sẽ là một bước đi giúp BYD, nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Trung Quốc, hướng đến mục tiêu dài hạn là bán các mẫu xe hơi thông thường cho khách hàng Mỹ.

    Trong khi mẫu xe hơi điện Leaf và Model S lần lượt của Nissan Motor và Tesla Motors được biết đến nhiều hơn tại Mỹ, thì việc Uber chọn một cái tên ít tên tuổi như BYD đã đặt ra nhiều câu hỏi đầy ngờ vực cho giới phân tích.

    Tuy nhiên, theo Reuters, chiếc BYD e6 có kích thước lớn hơn so với nhiều dòng xe hơi điện khác và mẫu xe này có thể chạy liên tục 186 dặm (khoảng 298 km) cho mỗi lần sạc.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Uber đưa xe hơi điện BYD e6 vào diện hỗ trợ phát triển dịch vụ

Share This Page