Trợ lý ảo Cortana sắp có mặt trên iOS và Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Theo nguồn tin của Reuters, Microsoft đang tiến hành phát triển một ứng dụng chạy độc lập trên hai nền tảng di động iOS và Android, với khả năng đem trợ lý ảo thông minh Cortana lên hai nền tảng này. Đây là một trong những nỗ lực nhằm phát triển các dịch vụ, ứng dụng cho mọi người dùng thiết bị di động của Microsoft.


    Hiện tại, trợ lý ảo thông minh Cortana chỉ mới chạy được trên Windows Phone 8.1 và hệ điều hành Windows 10. Việc Microsoft muốn đem Cortana lên các nền tảng di động khác được xem là một chiến lược mới của hãng, với mong muốn hệ sinh thái của hãng được phủ đa nền tảng hơn và giúp người dùng biết đến sản phẩm của Microsoft nhiều hơn.

    Theo tiết lộ từ một lãnh đạo Microsoft, hãng phần mềm đang chuẩn bị phát triển trợ lý ảo Cortana cho iOS và Android dưới dạng một ứng dụng độc lập. Được biết, không chỉ smartphone mà tablet chạy iOS (iPad) và Android cũng có thể sử dụng Cortana.

    Với động thái này, Cortana trong tương lai gần sẽ có mặt ở gần như mọi nền tảng. Microsoft tích hợp trợ lý ảo của mình vào Windows Phone hồi 2014; và các smartphone, máy tính, tablet chạy Windows 10 ra mắt cuối năm nay cũng sẽ được cài sẵn Cortana.

    [​IMG]

    Trong một cuộc phỏng vấn với trang Reuters, lãnh đạo mảng Microsoft Research là Eric Horvitz, tiết lộ rằng phiên bản Cortana ra mắt cuối 2015 sẽ được tích hợp những công nghệ tiên tiến. "Cortana phiên bản mới sẽ có thể đọc và hiểu email của người dùng, và sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay (2015)" - Eric Horvitz cho biết. Thậm chí, hãng phần mềm còn dự định phát triển một phiên bản Cortana (tên mã Einstein) có trí tuệ nhân tạo để tự động giúp người dùng hoàn thành thêm nhiều tác vụ hơn so với trước đây.

    Việc Microsoft đưa Cortana lên iOS và Android không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Microsoft đang muốn chuyển mình từ một công ty phần mềm sang công ty chuyên phát triển ứng dụng, dịch vụ cho mọi người dùng thiết bị di động. Hãng từng công bố rằng sẵn sàng đưa những tính năng tốt nhất của Windows lên các hệ điều hành khác trong một nỗ lực cải tiến các dịch vụ và ứng dụng của mình. Nếu chỉ giới hạn Cortana trên Windows Phone và Windows, Microsoft sẽ chỉ có một lượng người dùng nhỏ, và như vậy là không đủ để phục vụ cho chuyển dịch nói trên.

    Mặc dù thế, hiện vẫn có một luồng ý kiến cho rằng Microsoft nên giữ lại các tính năng độc đáo chạy độc quyền trên hệ điều hành của hãng, vì khi đó Microsoft sẽ dễ dàng quản lý sản phẩm của mình tốt hơn.

    Nha Trang ( Theo TheVerge)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trợ lý ảo Cortana sắp có mặt trên iOS và Android

Share This Page