Qualcomm xây dựng hệ sinh thái lớn cho lĩnh vực sức khỏe - y tế

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (XHTT) Với nền tảng Qualcomm Life, Qualcomm đang xây dựng nên một hệ sinh thái lớn nhất, gồm các thiết bị và các công ty cung cấp dịch vụ y tế trong ngành công nghiệp sức khỏe không dây.


    Hệ sinh thái Qualcomm Life gồm những công ty trong lĩnh vực sức khỏe y tế như:

    1. Các công ty sử dụng thiết bị y tế có kết nối công nghệ không dây, hoặc các thiết bị y tế cần hỗ trợ không dây thông qua kết nối với một thiết bị ngoài (ví dụ như 2net Hub hoặc 2net Mobile trên điện thoại hoặc máy tính bảng), và các công y phát triển ứng dụng nhằm thúc đẩy điện thoại thông minh phân bố dữ liệu.

    2. Các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có trang bị số lượng lớn các thiết bị y tế nhằm giúp bệnh nhân và thân nhân quản lí tốt hơn.

    3. Các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bệnh nhân và các tổ chức sức khỏe có liên quan đang tìm kiếm các cơ sở hạ tầng để tương tác với bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, nhằm cải thiện chất lượng y tế, giảm giá thành và nâng cao khả năng phục vụ nhiều bệnh nhân hơn với chi phí thấp hơn.

    [​IMG]

    Hai nền tảng 2net và HealthyCircles được tích hợp với các thiết bị và với các công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Qualcomm Life không ngừng gia tăng sự kết nối giữa các thiết bị nhằm hỗ trợ các đối tác trong hệ sinh thái cho ra đời các giải pháp y tế tốt nhất.

    Hệ sinh thái Qualcomm Life hiện nay có hơn 400 khách hàng và các đối tác công nghệ được tích hợp với nhau hoặc đang đàm phán để tích hợp trong nền tảng 2net và HealthyCircles.

    Nền tảng 2net được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn HIPAA, hỗ trợ hoạt động của các mạng lượng, trung tâm dữ liệu và dịch vụ trên nền tảng đám mây, cho phép các thiết bị y tế chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân. Nền tảng 2net được chứng nhận ISO 13485, đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ và các tổ chức quốc tế trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe.

    Nền tảng 2net giảm bớt áp lực tương tác, giúp khách hàng và các đối tác công nghệ tiếp cận dữ liệu từ các thiết bị y tế dễ dàng hơn thông qua quy trình ba bước đơn giản:

    1. Tiếp nhận dữ liệu: Dữ liệu thiết bị y tế được tiếp nhận từ thiết bị của bệnh nhân thông qua các cổng vào như 2net Hub, 2net Mobile trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Qualcomm Life thiết lập lộ trình cho mỗi cổng vào để lấy dữ liệu từ thiết bị y tế và nhập dữ liệu vào trung tâm dữ liệu đám mây của nền tảng 2net.

    2. Truyền dữ liệu: Một khi dữ liệu được tiếp nhận từ thiết bị y tế, nó sẽ được truyền đi thông qua công nghệ 3G sử dụng việc kết nối giữa thiết bị không dây và trung tâm dữ liệu đám mây của nền tảng 2net.

    3. Lưu trữ dữ liệu: Sau khi nền tảng 2net nhận được đường truyền, dữ liệu thiết bị y tế được chuyển đến cho bệnh nhân, nhà vật lí học, và các bên liên quan để truy cập. Các công cụ ở Trung tâm hoạt động mạng lưới sẽ chủ động điều chỉnh và quản lí mạng lưới để cung cấp các dữ liệu đáng tin cậy.

    Giải pháp điều trị bệnh mãn tính (CCM) của Qualcomm Life đang tạo ra một môi trường hợp tác lành mạnh, giúp các bác sĩ và chuyên gia tiếp cận nhanh chóng để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

    Giải pháp này hỗ trợ:

    • Chăm sóc an toàn và liên tục từ bệnh viện đến nhà
    • Chăm sóc bệnh tiền cấp tính
    • Can thiệp kịp thời
    • Chăm sóc riêng biệt từng bênh nhân.

    Nền tảng HealthyCircles là một giải pháp phần mềm như một dịch vụ (SaaS) cung cấp sự giao tiếp an toàn và cơ sở hạ tầng cho đội ngũ chăm sóc sức khỏe, y tế và việc quản lí tình trạng bệnh phức tạp. Nền tảng này được thiết kế để tối ưu hóa các mô hình chăm sóc sức khỏe với các công cụ quản lý hiệu quả, với mục tiêu mở rộng khả năng chăm sóc y tế ở xa, đưa ra những biện pháp kịp thời và hạn chế số lượng bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

    Tăng cường chuyển hóa y tế: Khi bệnh nhân xuất viện, việc kiểm tra từ bệnh viện và tự chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng. Các giải pháp sức khỏe được đưa ra là:

    • Liên lạc và kết nối thông suốt
    • Thông tin kế hoạch chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân đến đội ngũ y tế
    • Tập hợp dữ liệu y tế để giảm bớt gánh nặng cho gia đình, thân nhân và thông báo kết quả trong suốt quá trình điều trị

    Tăng khả năng can thiệp bệnh: Việc phát hiện bệnh sớm giúp giảm chi phí chữ trị bệnh. Các giải pháp sức khỏe được đưa ra là:

    • Hỗ trợ chăm sóc liên tục và can thiệp bệnh nhanh chóng
    • Tập trung nguồn lực dựa trên đội ngũ nhân viên y tế chất lượng
    • Đẩy mạnh sự kết hợp giữa kế hoạch và hoạt động điều trị bệnh
    • Điều chỉnh và can thiệp bệnh liên tục và kịp thời đã chứng minh được khả năng ngăn chặn những căn bệnh phổ biến

    H.N

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Qualcomm xây dựng hệ sinh thái lớn cho lĩnh vực sức khỏe - y tế

Share This Page