Sony, LG và Acer đổi chiến lược kinh doanh, dành nhiều quan tâm cho nhóm sản phẩm trung cấp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Dựa theo nguồn tin được cung cấp bởi DigiTimes và PhoneArena, ba hãng sản xuất smartphone là LG, Sony và Acer sẽ chậm ra mắt những thiết bị flagship, tập trung nhiều quan tâm cho nhóm thiết bị di động tầm trung trong năm nay.


    Theo một báo cáo về doanh số bán hàng tiết lộ từ Đài Bắc, nhóm thiết bị di động cao cấp flagship có doanh số giảm không tưởng trong năm qua. Điều này buộc các công ty như LG, Sony Mobile và Acer phải chuyển hướng kinh doanh tập trung cho nhóm thiết bị phổ thông giá rẻ và trung cấp.

    [​IMG]

    Xperia M4 Aqua - thiết bị tầm trung mới của Sony có thiết kế tương đồng nhiều với flagship Xperia Z3. Ảnh: Internet

    Điển hình là Sony đã giới thiết chiếc Sony Xperia M4 Aqua tại MWC 2015 vừa qua. Tiếp theo đó, thiết bị cao cấp của họ trong năm nay là Xperia Z4 cũng được dời ngày giới thiệu đến mùa hè.

    [​IMG]

    LG G4 tuy đã lộ thiết kế nhưng vẫn kéo dài ngày ra mắt đến mùa hè. Ảnh: Internet

    Một nhà sản xuất khác là LG không giới thiệu flagship của họ là LG G4 tại MWC. Trong thời điểm đầu năm, LG cho biết họ sẽ chờ đợi đến mùa hè nhằm có thêm thời gian hoàn thiện flagship LG G4 của mình. Về phần mình, Acer được cho là đang làm việc trên một loạt các thiết bị cầm tay sắp được chuyển đến những thị trường mới nổi. Một số sẽ được cài đặt hệ điều hành Windows Phone và sẽ hỗ trợ cập nhật lên Windows 10.

    [​IMG]

    Mẫu iPhone 6 và iPhone 6 Plus thế hệ mới đạt doanh thu khủng chỉ đơn giản dựa trên việc thay đổi kích thước màn hình? Ảnh: Internet

    Tuy nhiên, không phải tất cả các smartphone cao cấp đều có doanh số bán hàng giảm mạnh. Apple đã bán được một lượng iPhone kỷ lục với 74,5 triệu thiết bị chỉ trong quý 4/2014. Sự gia tăng đột biến của doanh số bán hàng có thể được lý giải thông qua việc tăng kích thước màn hình trên dòng iPhone 6 và iPhone 6 Plus thế hệ mới. Ngoài ra sau khi ra mắt tại MWC 2015, Samsung cũng nhận khoảng 20 triệu đơn đặt hàng cho bộ đôi flagship mới của họ là Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Thời điểm phát hành của bộ đôi này cũng được ấn định vào tháng sau.

    Vương Bảo (Theo PhoneArena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony, LG và Acer đổi chiến lược kinh doanh, dành nhiều quan tâm cho nhóm sản phẩm trung cấp

Share This Page