Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    Alibaba - gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc - mới đây vừa rót khoản tiền đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat, ứng dụng nhắn tin có khả năng tự hủy sau một khoảng thời gian nhất định.


    Nhờ những khoản đầu tư mới, giá trị của Snapchat hiện được dự đoán rơi vào khoảng 15 tỷ USD. Tuy nhiên, khoản tiền của Alibaba vẫn ' chưa là gì ' so với tin đồn 500 triệu USD đầu tư mà Snapchat có được hồi tháng 2/2015.

    Theo các dữ liệu phân tích của các nhà nghiên cứu tại CB Insights, Snapchat hiện lọt vào top ba start-up được các quỹ đầu tư mạo hiểm rót tiền vào nhiều nhất. Ứng dụng nhắn tin này chỉ đứng sau công ty smartphone Trung Quốc Xiaomi và dịch vụ đi nhờ xe Uber. Giá trị của Xiaomi hiện đạt khoảng 45 tỷ USD, còn Uber là 40 tỷ USD.

    Snapchat mới có tuổi đời 4 năm nhưng rất được giới trẻ ưa thích nhờ sự thú vị của nó: các bạn trẻ có thể gửi tin nhắn text, ảnh, video cho bạn bè của mình, và tin nhắn này sẽ tự động biến mất sau một ít giây. Theo đánh giá của ComScore trong 2014, Snapchat là ứng dụng mạng xã hội lớn thứ ba nếu xét đến đối tượng người dùng ở độ tuổi từ 18 đến 34.

    Ra đời năm 2011, Snapchat mới chỉ là một dịch vụ chia sẻ ảnh, tuy nhiên, về sau nó được bổ sung thêm chức năng chat và video. Gần đây nhất, Snapchat ra mắt tính năng Discover - dịch vụ cung cấp nội dung mà Snapchat hợp tác với các công ty như Vice, CNN, Yahoo News, Comedy Central và National Geographic.

    Khoản tiền đầu tư của Alibaba là vòng góp vốn thứ hai trong vòng sáu tháng gần đây, và là vòng góp vốn thứ năm kể từ năm 2013 - thời điểm Snapchat từ chối lời mua lại với giá 3 tỷ USD của Facebook. Giá trị của Snapchat tăng vọt trong 2014, phần lớn nhờ khoản đầu tư 20 triệu USD của công ty đầu tư mạo hiểm Kleiner Perkins Caufield & Byers. Thời điểm này, Snapchat được định giá 10 tỷ USD.

    Minh Thống (Theo Cnet)

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Alibaba đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat

Share This Page