Thị trường di động VN: Doanh số khủng, ASUS ZenFone lọt top đầu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    (XHTT) Đã có 28.7 triệu chiếc điện thoại di động được bán ra tại thị trường Việt Nam trong năm 2014 vừa qua. Trong số này, chỉ 1.7 triệu sản phẩm có xuất xứ từ thương hiệu Đài Loan ASUS.


    Mới đây, IDC đã công bố bản báo cáo mới nhất của mình về tình hình các thị trường di động châu Á/ Thái Bình Dương. Theo bản báo cáo này, Samsung vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất làng di động Việt Nam với 26% tổng lượng smartphone được bán ra trong năm 2014. Tuy nhiên, dù tiếp tục giữ vai trò số 1 nhưng tỉ lệ % thị phần của Samsung đã giảm đến 12% so với chỉ một năm trước đây.

    [​IMG]

    Xếp ở vị trí thứ 2 sau Samsung là gã khổng lồ Microsoft. Sau khi tiếp quản thành công Nokia tại thị trường Việt Nam, dù không đưa ra nhiều sản phẩm mới trong năm 2014, nhà sản xuất này vẫn cho thấy sức mạnh của mình khi chiếm đến 24% tổng lượng máy tiêu thụ.

    Điều đặc biệt là dù vẫn ở vị trí thứ 2, lượng thị phần của Microsoft trong năm qua đã tăng đến 8% nếu chỉ so với cùng kỳ năm trước. Lượng thị phần lớn cũng khiến gã khổng lồ phần mềm một thời bám sát Samsung với chỉ 2% chênh lệch trên thị trường.

    Bên cạnh đó, Oppo cũng là doanh nghiệp chiếm thị phần đáng kể tại Việt Nam trong năm vừa qua. Sau nhiều sự đầu tư mạnh mẽ vào các chiến dịch truyền thông, nhà sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc đã vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tại thị trường di động trong nước.

    Sở hữu 8% lượng thị phần nắm giữ, con số này cũng biến Oppo trở thành một trong những doanh nghiệp thành công nhất tại Việt Nam trong năm qua khi chiếm được một phần đáng kể thị phần chỉ trong thời gian ngắn.

    [​IMG]

    Với ASUS, dù đây mới là năm đầu tiên những chiếc điện thoại thông minh được đưa vào sản xuất, công ty này đã đạt được không ít những kết quả thành công bước đầu. 6% là con số phản ánh lượng thị phần mà ASUS đang nắm giữ tại thị trường Việt Nam. Rõ ràng đây là những tín hiệu vô cùng khả quan cho sự phát triển trong thời gian tiếp theo của ZenFone và ASUS.

    Bên cạnh các thông số về thị phần kinh doanh các sản phẩm di động tại Việt Nam, báo cáo của IDC cũng khiến nhiều người bất ngờ khi mà có đến hơn 28,7 triệu chiếc điện thoại di động được bán ra chỉ trong năm 2014.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thị trường di động VN: Doanh số khủng, ASUS ZenFone lọt top đầu

Share This Page