“Soi” Macbook Retina 12 inch: logo không phát sáng, camera tệ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 358)

    (XHTT) Chiếc Macbook Retina 12 inch của Apple vừa ra mắt đang gây xôn xao trong giới công nghệ. Với những cái nhất như mỏng nhất, nhẹ nhất Macbook Retina dễ dàng làm xao lòng bất cứ ai. Tuy nhiên nếu soi kĩ thì chiếc MacBook này chỉ có camera 480p, logo táo khuyết ở mặt sau cũng không còn phát sáng khi mở máy nhưng bù lại có một số tính năng khá thú vị.


    Macbook Retina mới từ Apple được xem là tuyệt tác về thiết kế. Với độ mỏng chỉ 13,1 mm, nặng 0,9 kg, dùng màn hình Retina và thời lượng pin 9 tiếng.

    Tại sự kiện Spring Forward, Apple dành cả tiếng đồng hồ để mô tả về độ mỏng, nhẹ của chiếc MacBook mới. Tuy nhiên, có một vài chi tiết cụ thể khác không được hãng công bố, đồng thời các tín đồ công nghệ cũng ít đề cập đến.

    Camera FaceTime có độ phân giải thấp

    [​IMG]

    Những chiếc Macbook hiện nay đều được trang bị camera FaceTime HD 720p. Tuy nhiên chiếc Macbook 2015 lại chỉ dùng camera 480p, camera này có độ phân giải chỉ tương đương với chiếc iPhone 4. Với độ phân giải này, cuộc gọi FaceTime, Skype trên MacBook sẽ chỉ ở mức tiêu chuẩn. Đây quả là một sự chênh lệch lớn nếu so sánh với chất lượng màn hình hiển thị tuyệt vời của nó.

    Loa stereo tốt hơn

    [​IMG]

    MacBook 2015 có loa stereo giống như MacBook Air nhưng theo trang Mashable, âm thanh trên sản phẩm này lớn hơn hẳn.

    Cổng MagSafe 2 biến mất

    Cổng MagSafe 2 đã hoàn toàn biến mất trên MacBook 2015. Thay vào đó, Apple sử dụng cổng USB-C. Đây đồng thời là cổng dùng đề truyền dữ liệu.

    [​IMG]

    Việc Apple khai tử cổng MagSafe khiến nhiều người băn khoăn: đến khi nào Apple sẽ khai tử hoàn toàn cổng này trên các dòng MacBook còn lại (Air, Pro), giống như trường hợp của cổng 30-pin trên iPhone, iPad trước khi thay thế bằng cổng Lightning năm 2012.

    Người dùng sẽ phải chi thêm tiền mua đầu chuyển

    [​IMG]

    Cổng USB-C duy nhất chắc chắn mang lại nhiều phiền phức. Do đó, Apple đã giới thiệu một chiếc adapter trị giá 79 USD cho phép người dùng vừa sạc máy, vừa kết nối với thiết bị lưu trữ ngoài hoặc ổ đĩa DVD với một cổng USB đầy đủ.

    Logo táo khuyết không còn phát sáng

    [​IMG]

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “Soi” Macbook Retina 12 inch: logo không phát sáng, camera tệ

Share This Page