Những tính năng mới dự kiến sẽ được Google tích hợp vào Android Wear

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Trong lúc cả giới công nghệ vài ngày qua đang ngập trong những thông tin về chiếc Apple Watch (chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple) thì Google vẫn đang âm thầm cải thiện nền tảng Android Wear của mình.


    Một tin đồn mới đã xuất hiện gần đây và cung cấp cho chúng ta biết những gì mới sẽ có trong bản cập nhật tiếp theo. Và đó là khả năng kế nối Wifi trực tiếp - một thay đổi nhỏ nhưng ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng một số tính năng trên đồng hồ thông minh (smartwatch) đang đeo mà không cần phải kết nối với chiếc điện thoại di động của bạn thông qua Bluetooth như trước. Tất nhiên, việc này buộc thiết bị smartwatch phải được kết nối trực tiếp với mạng Wifi. Rõ ràng, trong trường hợp này khả năng kết nối Wifi trực tiếp là tính năng vô cùng cần thiết.

    [​IMG]

    Chiếc smartwatch LG G Watch R chạy Android Wear được đánh giá cao về thiết kế nhưng chưa đa dạng về chức năng. Ảnh: Arstechnica

    Hiện tại, trên hầu hết những thiết bị chạy Android Wear đều không rõ ràng về chức năng này, việc tích hợp thêm tính năng mới sẽ giúp cho trải nghiệm sử dụng trên smartwatch sẽ tiện lợi hơn đôi chút. Ví dụ như trong trường hợp bạn muốn kiểm tra những tin nhắn, thông báo notification và dùng Google Now ngay cả khi chiếc đồng hồ của bạn không cần kết nối với điện thoại. Đây là tính năng mới nhất được hướng tới Android Wear, một cải tiến nhỏ nhưng mang nhiều tiện lợi. Trong tương lai, với một hành động lắc cổ tay, bạn có thể truy cập nhanh đến thanh thông báo và dùng Google Now. Giao diên người dùng cũng được tăng cường hoá tính năng, khả năng truy cập dễ dàng hơn những ứng dụng trên Android Wear như địa chỉ liên hệ. Những nâng cấp này rõ ràng rất hữu ích, vì chúng sẽ giúp người dùng truy cập thông tin bên trong chiếc điện thoại chỉ qua một thao tác thay vì nhiều trình tự thực hiện như trước kia.

    [​IMG]

    Sau một thời gian thử nghiệm, Apple Watch đã chính thức được bán ra ngoài thị trường. Ảnh: Internet

    Tuy nhiên, xin lưu ý rằng đây cũng chỉ là một trong những dự đoán ban đầu về phiên bản cập nhật tiếp theo trên Android Wear. Dù vậy, một điều khá rõ ràng Google sẽ muốn làm cho Android Wear trở nên dễ dàng sử dụng hơn, tích hợp nhiều chức năng hơn vào nền tảng này. Đặc biệt khi mà Android Wear đã có một đối thủ cạnh tranh lớn nhất của nó - Apple Watch.

    Vương Bảo (Theo GSMarena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những tính năng mới dự kiến sẽ được Google tích hợp vào Android Wear

Share This Page