Người dùng dự định mua The New MacBook hãy lưu tâm đến bộ Adapter chuyển đổi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 262)

    (XHTT) Nếu bạn quan tâm và đang lên kế hoạch gom góp nhằm đưa chiếc The New MacBook mà Apple giới thiệu vào tối qua về đến nhà. Hãy quan tâm đến bài viết này, một trong những điểm mới mà chúng ta sẽ bắt đầu tập làm quen.


    Song song với việc đưa ra dòng MacBook có diện tích màn hình mới 12 inch, tích hợp nhiều công nghệ nổi bật cũng như thiết kế mỏng hơn cả mỏng. Điều đó khiến Apple phải hy sinh tất cả những cổng kết nối trên chiếc MacBook này và chỉ để dành lại duy nhất một cổng USB Type C.

    [​IMG]

    Cổng USB type C duy nhất trên chiếc The New MacBook. Ảnh: Apple

    Ở một khía cạnh nào đó, điều này thể hiện rõ ràng cách mà Apple chấp nhận thay đổi nếu nhận ra công nghệ mới thích hợp hơn (cổng Thunderbolt đặt trưng trên các dòng MacBook cũng được lượt bỏ), mặt khác người dùng hãy nên tập làm quen với việc phải mua những phụ kiện chuyển đổi cổng kết nối nhằm phục vụ riêng cho những nhu cầu cho từng công việc cụ thể điều mà người dùng trước đây thường ít lưu tâm hơn.

    [​IMG]

    Bộ chuyển đổi Adapter từ cổng USB Type C ra những cổng dành riêng cho từng thiết bị được Apple bán riêng. Ảnh: Apple

    Apple cũng bán riêng những phụ kiện chuyển đổi cổng kết nối USB Type C trên The New MacBook (bán riêng không tặng kèm hộp khi mua máy). Theo đó, chúng ta có một adapter mở rộng trị giá 79 USD (gần 1,7 triệu đồng) bao gồm cổng sạc USB Type C, cổng VGA hoặc HDMI và một cổng USB 3.1. Với 19 USD (khoảng 400 ngàn đồng) chúng ta có adapter chuyển đổi USB Type C ra cổng USB thông thường, dây sạc 2m sử dụng cổng USB Type C giá 29 USD (khoảng 600 ngàn đồng) và USB Type-C Power Adapter 29W giá 49 USD (khoảng 1 triệu đồng).

    [​IMG]

    Giá bán những bộ phụ kiện Adapter từ Apple là không quá chênh lệch so với thị trường. Ảnh: Apple

    Theo một số nhận định từ những người dùng lâu năm, giá bán Apple niêm yết cho những loại adapter chuyển đổi cổng có giá không quá khác biệt so với những thiết bị xịn từ những nhà sản xuất phụ kiện thứ 3 ngoài thị trường. Khi cổng USB type C đang dần phổ biến và Apple đã quyết tâm ngày một mỏng hoá thiết bị thì đồng nghĩa rằng người dùng nên tập một thói quen mới khi mua những thiết bị Apple đó chính là dành ra thêm một khoảng tiền mua những bộ adapter chuyển đổi.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Người dùng dự định mua The New MacBook hãy lưu tâm đến bộ Adapter chuyển đổi

Share This Page