Những thay đổi đáng chú ý nhất trên MacBook mới 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 267)

    (XHTT) Nếu bạn là một tín đồ của Apple hoặc đã từng mơ ước sở hữu một sản phẩm đến từ Táo khuyết, chắc hẳn bạn sẽ lại một lần nữa có suy nghĩ đó khi chứng kiến những cải tiến mạnh mẽ trên mẫu MacBook tiếp theo của Apple.


    Mẫu MacBook mới của năm nay được đánh giá là một trong những sản phẩm xuất sắc nhất của Apple trong vài năm trở lại đây. Điều này là nhờ những thay đổi đáng kể cả về thiết kế lẫn sức mạnh cấu hình của máy. Dưới đây là phần tổng hợp tất cả những gì mà người sử dụng cần biết về mẫu máy tính đặc biệt này.

    Thiết kế siêu mỏng


    Khi giới thiệu MacBook phiên bản 2015 tới tất cả người tiêu dùng, Tim Cook đã nhấn mạnh về việc Apple muốn thử thách mình bằng cách tái tạo lại dòng sản phẩm MAC, tất nhiên là theo một cách thức sáng tạo mới.

    Chính bởi vậy, Apple đã quyết định khiến dòng máy này trở nên mỏng và nhẹ hơn nhiều lần so với cả các thế hệ sản phẩm trước đây. Với độ dày chỉ 13,1 mm, máy mỏng hơn 24% so với MacBook Air. Đồng thời mẫu máy tính này có trọng lượng chỉ 2 pound, tương đương với 0.9 kg, nhẹ hơn rất nhiều so với trước.

    [​IMG]

    Màn hình Retina, kích cỡ 12 inch


    Không sở hữu kích thước màn hình thường thấy là 11 inch và 13 inch như ở các thế hệ sản phẩm trước đó. Mẫu MacBook mới của năm nay được trang bị màn hình có kích thước 12 inch với độ phân giải Retina (2.304 x 1.440 pixels).

    Theo lời giới thiệu của người đại diện cho Táo khuyết, mẫu MacBook mới sẽ có phần panel màn hình mỏng nhất từ trước đến nay với bè dày chỉ 0.88 mm. Bên cạnh đó, tấm nền mới cũng giúp giảm việc tiêu thụ điện năng khoảng 30% so với các đời máy trước.

    [​IMG]

    Cổng kết nối mới USB-C


    Một trong những sự thay đổi đáng chú ý nhất của MacBook mới so với các dòng sản phẩm trước đây nằm ở việc Apple sẽ loại bỏ hầu hết các cổng kết nối trên mẫu máy tính này. Sẽ không còn các cổng kết nối USB, DisplayPort, Power, HDMI, VGA mà thay vào đó, tất cả việc giao tiếp đều sẽ sử dụng chung một cổng kết nối. Phần cổng kết nối này được giới thiệu với tên gọi USB – C.

    [​IMG]

    USB – C hay USB - Type C là dạng cổng kết nối được thiết kế một cách đối xứng. Khi sử dụng cổng kết nối loại này, người dùng sẽ không còn phải bận tâm về việc xoay sở sao để đúng với chiều jack cắm. Bên cạnh đó, với USB – C bạn vừa có thể tiến hành sạc điện cho máy tính với điện áp 20V, vừa có thể truyền dẫn dữ liệu với tốc độ 10GBps chỉ thông qua một cổng kết nối duy nhất.

    Tuy nhiên, nhiều tín đồ của Táo khuyết đang cảm thấy thất vọng vì sự thay đổi này. Điều này là bởi với sự xuất hiện của chỉ duy nhất một cổng USB –C, người dùng MacBook sẽ phải chi thêm tiền để mua các thiết bị chia ổ chính hãng từ Táo khuyết. Phụ kiện này có mức giá tham khảo là 79 USD, tức là khoảng hơn 1,5 triệu đồng.

    Bàn phím cùng bộ điều khiển Trackpad mới


    Cùng với những sự thay đổi mạnh mẽ về mặt thiết kế, mẫu máy tính mới của Apple cũng đi cùng với công nghệ bàn phím mới. Độ ổn định của bàn phím mới sẽ tăng lên 4 lần, trong khi độ mỏng giảm đến 40%. Bên cạnh đó, Hệ thống đèn nền trên bàn phím cũng sẽ có sự thay đổi. Cấu trúc bàn phím này có tên gọi là butterfly mechanism.

    [​IMG]

    Phần TrackPad của MacBook 2015 cũng sẽ có sự cải tiến đáng kể với việc xuất hiện của một công nghệ mới có tên gọi là Force Touch. Phần TrackPad mới sẽ có cấu trúc gồm 4 cảm biến nằm 4 cạnh, những cảm biến này sẽ đóng vai trò giúp cho người sử dụng có thể dễ dàng nhấn ở bất kỳ đâu trên bề mặt cảm ứng mà không bị hiện tượng click lên xuống. Bên cạnh đó, việc xuất hiện các cảm biến lực tích hợp cũng giúp máy tính có thể cảm nhận được sự thay đổi mạnh nhẹ trong lực ấn của người dùng.

    Pin đủ cho nhu cầu sử dụng cả ngày


    Theo lời giới thiệu của người đại diện Apple, MacBook 2015 cũng là chiếc máy tính đầu tiên của Apple không có hệ thống làm mát bằng quạt. Thay vào đó, phần không gian của quạt trước đây sẽ được thay thế bằng pin. Điều này giúp kích thước phần chứa pin tăng 35%, đồng nghĩa với việc thời lượng pin được tăng cường đáng kể.

    Theo đó, thời gian hoạt động của MacBook mới với việc lướt web thông qua sóng WiFi sẽ có thể duy trì trong vòng 9 giờ. Với việc nghe nhạc thông qua iTune, con số này có thể lên đến 10 giờ sử dụng liên tục. Thời lượng pin được tăng cường đáng kể cũng giúp người dùng MacBook có thể thoải mái hơn trong việc sử dụng thiết bị của mình

    [​IMG]

    Cấu hình và giá bán


    MacBook mới được bán ra với 3 màu, bạc, xám không gian và gold. Máy sẽ được phát hành 2 phiên bản với mức cấu hình không có nhiều sự thay đổi. Phiên bản với mức cấu hình thấp hơn sẽ sở hữu chip xử lý Intel Core M lõi kép xung nhịp 1.1 GHz và bộ nhớ SSD 256GB. Trong khi đó, với phiên bản cấu hình cao hơn, máy sẽ dùng chip Intel Core M xung nhịp 1.2 GHz với 512GB dung lượng bộ nhớ SSD.

    [​IMG]

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những thay đổi đáng chú ý nhất trên MacBook mới 2015

Share This Page