Gỡ bỏ tận gốc OneDrive trên Windows 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    (PCWorldVN) Trên Windows 8 & 8.1, Microsoft tích hợp OneDrive rất sâu vào hệ thống. Việc này đôi khi gây bất tiện với người không dùng đến và thậm chí còn chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ trên máy tính.


    Công cụ lưu trữ đám mây OneDrive (tên cũ là SkyDrive) được Microsoft cài sẵn vào hệ điều hành Windows 8, 8.1 và có thể sẽ có mặt cả trên Windows 10 với bản chính thức. Việc tích hợp sâu tính năng này trong Windows rất tiện cho sử dụng, tuy nhiên với người không thích lưu trữ trên mây thì đây lại là điều bất tiện, vì không những máy bị ảnh hưởng hiệu năng mà còn tốn dung lượng bộ nhớ để lưu dữ liệu tạm của "đám mây" trên máy tính.

    [​IMG]
    Gỡ bỏ triệt để OneDrive ra khỏi Windows không khó.
    Vậy, "làm thế nào để gỡ bỏ triệt để OneDrive?", vì nếu chỉ đơn thuần gỡ bỏ ứng dụng thì menu OneDrive vẫn xuất hiện đâu đó trên hệ điều hành. Dưới đây là các bước thực hiện chi tiết:
    Gỡ bỏ chương trình OneDrive ra khỏi hệ điều hành

    Nếu thực sự không muốn dùng đến OneDrive thì bước đầu tiên bạn hãy xóa ứng dụng OneDrive ra khỏi hệ thống. Trên môi trường desktop thì cách làm khá đơn giản, bạn hãy vào Control Panel > Program and Features > trong cửa sổ Uninstall or change a program, bạn chọn OneDrive và nhấn Uninstall và làm theo các bước của trình thuật sĩ để gỡ bỏ.

    [​IMG]
    Gỡ bỏ OneDrive trong Control Panel.
    Bạn cũng có thể nhờ đến các công cụ gỡ bỏ phần mềm khác có nhiều tính năng ưu việt hơn (xóa cache, thông số Registry...) như CCleaner, Your Uninstaller!... để làm việc này.
    Đối với ứng dụng OneDrive trên môi trường Modern UI, bạn chỉ cần nhấn đè lên ứng dụng OneDrive > chọn Uninstall Program là xong.

    Vô hiệu OneDrive trên toàn hệ điều hành Windows

    Trình đơn OneDrive (hoặc SkyDrive trên các máy tính chưa cập nhật phiên bản mới) được tích hợp "sâu" bên trong hệ điều hành và hiển thị trên menu chuột phải hoặc trên tùy chọn của Windows Explorer. Mặc khác, tiến trình OneDrive cũng chạy ngầm để đồng bộ hoặc sử dụng bộ nhớ của hệ thống để lưu dữ liệu. Bước này chúng ta sẽ vô hiệu triệt để OneDrive trên mọi ngóc ngách của Windows.

    [​IMG]
    Menu tùy chọn OneDrive nằm rải rác trên Windows Explorer.

    - Đối với Windows Pro:

    Với phiên bản hệ điều hành Windows này, bạn dùng ngay chức năng Group Policy tích hợp. Từ bất cứ đâu trên Windows, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R > nhập từ khóa "gpedit.msc" vào hộp thoại Run để mở chương trình. Bạn cũng có thể dùng đến chức năng tìm kiếm và gõ từ khóa tương tự nếu đang dùng máy tính bảng.

    Tìm đến đường dẫn Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > SkyDrive (hoặc OneDrive tùy máy).

    [​IMG]
    Tìm và nhấn đôi lên tùy chọn Prevent the usage of SkyDrive/OneDrive for file storage (ngăn không dùng OneDrive để lưu trữ dữ liệu) > chọn Enabled > nhấn Apply > OK để lưu lại thiết lập.
    [​IMG]

    Lúc này, bạn sẽ thấy các biểu tượng thư mục OneDrive biến mất khỏi cửa sổ Windows Explorer mà không cần khởi động lại máy. Nếu các biểu tượng vẫn còn, bạn cần thực hiện lại cho đúng.

    Xem video thực hiện chi tiết:

    - Đối với Windows Home:

    Trên phiên bản Windows 8/8.1 Home Edition, chức năng Group Policy đã bị Microsoft loại bỏ. Do đó, bạn cần phải nhờ đến chức năng Registry Editor.

    Trước tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R > gõ vào từ regedit > nhấn OK hoặc Enter để kích hoạt Registry Editor. Bạn cũng có thể dùng chức năng tìm kiếm của Windows 8 và nhấn chuột phải lên tùy chọn Registry Editor > chọn Run as administrator để chạy chương trình với quyền quản trị cao nhất.

    Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\Skydrive. Sau đó, tạo thêm một khóa mới bằng cách vào New > Key > đặt tên là DisableFileSync (dạng Hexadecimal) và ấn định giá trị là 1. Sau đó nhấn OK và khởi động lại máy tính.

    [​IMG]

    Gỡ bỏ tùy chọn OneDrive khỏi thanh điều hướng

    Để làm được điều này, bạn tiếp tục dùng đến trình Registry Editor. Hãy tìm đến khóa HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\ {8E74D236-7F35-4720-B138-1FED0B85EA75}\ShellFolder, sau đó nhấn đôi lên khóa Attributes và chuyển giá trị thành 0 (giá trị mặc định là f080004d - bạn cần nhớ nếu muốn khôi phục lại như cũ).

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Gỡ bỏ tận gốc OneDrive trên Windows 8

Share This Page