Từ 9/3, TP HCM cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Từ sáng ngày 9/3, Sở GTVT TP HCM sẽ thực hiện việc đăng ký cấp, đổi GPLX qua tổng đài 1081 với mức cước 2.000 đồng/ phút.


    Ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP HCM) cho biết bắt đầu từ 9/3, người dân có thể đăng ký số thứ tự để cấp, đổi GPLX qua tổng đài 1081.

    Địa điểm được chọn thực hiện việc đổi GPLX qua tổng đài tại số 252 Lý Chính Thắng (quận 3). Tại đây có quầy tiếp nhận với bảng thông báo "Nơi tiếp nhận hồ sơ của người dân đăng ký qua tổng đài (08) 1081". Trường hợp người dân đến trễ sẽ được làm thủ tục theo sự sắp xếp của cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi giấy GPLX.

    [​IMG]

    Việc đăng ký qua tổng đài sẽ rút ngắn thời gian cấp, đổi GPLX cho người dân.

    Theo ông Nhân thay vì trước đây người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX phải đến các điểm cấp, đổi GPLX lấy số thứ tự và chờ đợi. Với dịch vụ đặt số thứ tự để cấp, đổi GPLX qua tổng đài, người dân chỉ cần gọi điện đến số (08) 1081, cung cấp các thông tin gồm: họ tên người đổi GPLX; ngày, tháng, năm sinh; số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp, nơi cấp, điện thoại để liên hệ và sẽ được tư vấn những giấy tờ cần mang theo.

    Sau khi cập nhật đầy đủ thông tin với Phòng quản lý sát hạch và cấp GPLX, nhân viên tổng đài sẽ sắp xếp lịch và thông báo cho người dân ngày và giờ làm thủ tục theo quy định nhằm tránh cho người dân phải chờ đợi tại các điểm cấp đổi GPLX.

    Sau thời gian thí điểm, nếu thấy ổn định, Sở GTVT TP HCM sẽ triển khai dịch vụ này đến các cơ sở còn lại. “Dịch vụ mới này sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi, tiết kiệm công sức, giảm chi phí đi lại và để tránh tình trạng quá tải tại các điểm cấp, đổi GPLX”, ông Nhân cho hay.

    Theo Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX, thời gian qua để đẩy nhanh công tác cấp, đổi GPLX, Sở GTVT TP HCM đã thành lập nhiều địa điểm cấp, đổi mới để phục vụ nhu cầu của người dân. Đến nay đã có 7 điểm cấp đổi GPLX hoạt động trên địa bàn TPHCM.

    Trong năm 2014, để giảm tải cho các Trung tâm Đào tạo và sát hạch Cấp GPLX, Sở GTVT TP HCM đã phối hợp với Bưu điện TP thực hiện việc trả GPLX đến tận nhà nếu người dân có nhu cầu.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Từ 9/3, TP HCM cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081

Share This Page