Xiaomi dính nghi án đánh cắp dữ liệu người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (XHTT) Bluebox, một công ty bảo mật di động có trụ sở ở San Francisco đã công bố một kết quả thử nghiệm cho thấy Xiaomi đang bị nghi ngờ về việc ăn cắp dữ liệu người dùng và gửi dữ liệu sử dụng về cho các máy chủ ở Trung Quốc.


    Theo hãng bảo mật này thì Xiaomi Mi4 chiếc smartphone hàng đầu của hãng điện thoại Trung Quốc bao gồm khá nhiều ứng dụng phần mềm độc hại ngay khi ra khỏi hộp.

    [​IMG]

    Xiaomi Mi4.

    Bluebox thấy rằng Xiaomi Mi4 nhập khẩu từ Trung Quốc bao gồm một số phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo ứng dụng như Yt Service, PhoneGuardService và AppStats.

    Cụ thể hơn, Yt Service là một phần mềm quảng cáo hiển thị quảng cáo xâm nhập vào thiết bị. PhoneGuardService và AppStats thì giống một phần mềm gián điệp giúp theo dõi người dùng.

    Ngoài ra, Bluebox cũng tìm thấy tất cả bảy lỗ hổng trên hệ điều hành Android của Xiaomi Mi4. Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc đặt hàng một chiếc Mi4, bạn cần phải suy nghĩ lại ngay bây giờ. Hiện nay, Xiaomi vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào nhưng có lẽ niềm tin đối với sản phẩm của hãng này đang bị giảm sút nghiêm trọng.

    Nha Trang ( Theo VR-zone)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xiaomi dính nghi án đánh cắp dữ liệu người dùng

Share This Page