Tìm ra mã độc ẩn giấu trong điện thoại Xiaomi MI4

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    (XHTT) Đây không phải lần đầu tiên, một sản phẩm có xuất sứ đến từ Trung Quốc bị tố cáo các vấn đề liên quan đến mã độc và bảo mật.


    Trước đây, những thông tin về việc điện thoại Xiaomi có chứa mã độc đã được đăng tải trên khá nhiều các phương tiện truyền thông. Điều này mới đây lại được khẳng định một lần nữa khi đã có những bằng chứng chỉ ra rằng, các mã độc này thực sự có tồn tại.

    Theo báo cáo của một hãng bảo mật Mỹ có tên Bluebox, khoảng 6 ứng đáng ngờ đã được phát hiện trên mẫu máy MI4 của Xiaomi. Trong số này, nguy hiểm nhất là một ứng dụng được ngụy trang có sự chứng thực của Google. Ứng dụng này chứa các nội dung liên quan đến quảng cáo và cả các trojan giúp những kẻ cài đặt có thể kiểm soát được thông tin có trên thiết bị của người dùng.

    [​IMG]

    Phía Xiaomi sau đó đã cho phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến sản phẩm của họ. Hãng này cho rằng thiết bị mà Bluebox tìm ra mã ẩn có thể không phải là một sản phẩm chính hãng. Do đó, Bluebox không thể kết luận về việc Xiaomi chính là kẻ chủ mưu trong việc cài đặt sẵn các mã độc này. Tuy nhiên phía Bluebox thì cho rằng hành động phủ nhận của Xiaomi là một sự chối bỏ trách nhiệm.

    Đây không phải lần đầu tiên những vụ lùm xùm về vấn đề mã độc được nhắc đến với các sản phẩm di động có xuất sứ từ Trung Quốc. Chính bởi vậy, khá nhiều quốc gia đã cảnh báo cho người dân của họ về những rắc rối có thể xảy đến khi sử dụng những sản phẩm đáng ngờ này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tìm ra mã độc ẩn giấu trong điện thoại Xiaomi MI4

Share This Page