Cậu bé 11 tuổi vượt lên số phận để trở thành hiện tượng trên Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    Bị chứng bệnh xương thủy tinh (tên khoa học là osteogenesis imperfecta), nhưng cậu bé người Mỹ Robby Novak vẫn không từ bỏ mơ ước lớn lên sẽ trở thành cầu thủ bóng bầu dục.


    Cùng với người anh rể là Bradley Montague, từ năm 2012, Robby bắt tay làm những video chia sẻ ý tưởng vui nhộn, hóm hỉnh nhưng cũng đầy cảm hứng.

    Ban đầu anh em Bradley chỉ có ý làm các video để những người thân và bạn bè thưởng thức. Nhưng rồi khi tung lên mạng, nó đã giành được sự quan tâm của Công ty truyền thông Mỹ Soul Pancake, của trang chia sẻ video YouTube và một số trang mạng khác.

    Họ đã chọn phát 19 video Kid President và video gây ấn tượng mạnh nhất của Robby là “A pep talk from Kid President to you” với 6 triệu lượt xem chỉ trong tuần đầu tiên đưa lên mạng.

    [​IMG]

    Cuộc gặp gỡ tổng thống Obama.



    Tới nay các video của Robby đã thu hút hơn 70 triệu lượt xem trên YouTube, trong đó gần 35 triệu lượt xem dành cho video “hot” nhất “A pep talk from Kid President to you”. Đó là video mô phỏng buổi đọc thông điệp liên bang của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    “Cả hai anh em chúng tôi không bao giờ nghĩ rằng từ thị trấn nhỏ này, chúng tôi có thể chạm tới hàng triệu người trên thế giới và chúng tôi hạnh phúc vì điều đó” - Bradley nói.

    Robby từng trải qua rất nhiều ca phẫu thuật với hơn 70 chiếc xương đã bị gãy tính tới thời điểm này. Hiện cả hai chân em đều phải nẹp kim loại bên trong.

    Nhưng bất chấp số phận không may, em vẫn mê khiêu vũ và gửi tới mọi người lí do để cùng nhảy múa với mình:

    “Tớ sẽ không dừng lại ngay cả khi bị gãy xương. Tớ đang cười rất tươi và tớ muốn mọi người vẫn sẽ luôn vui vẻ ngay cả khi họ bị đau đớn”.

    Các video trong xêri “Kid president” gồm các lần gặp gỡ và trò chuyện giữa Robby và những người nổi tiếng. Cậu bé 11 tuổi từng ôm hôn nữ ca sĩ Beyoncé, cậu cũng được gặp Tổng thống Barack Obama tại phòng Bầu dục. Nhưng phần lớn các video đều được thực hiện tại nhà của Bradley ở Henderson, Tennessee.

    Sản phẩm hợp tác mới nhất của Bradley và Robby là cuốn sách dày 240 trang có tên Kid president’s guide to being awesome (tạm dịch: Chỉ dẫn để trở nên tuyệt vời của Kid President).

    Đó là cuốn sách tập hợp các câu chuyện từ những video đã thực hiện trong loạt Kid President, các chuyến đi trong vài năm qua cùng nhiều trao đổi giữa Bradley và Robby, mách nước của họ về cách để trẻ em có thể giúp thế giới tốt đẹp hơn.

    Chia sẻ với Đài NPR (Mỹ) về điều khiến em tự hào nhất trong cuốn sách của mình, Robby vừa hồn nhiên vừa rất chững chạc trong câu trả lời:

    “Đây là bức tranh về những chú mèo, về những chiếc lá, ánh mặt trời, những cơn mưa trái tim, những bàn tay, đôi mắt và những cái mũi.Nếu không có tất cả những điều đó, chúng ta không thể làm gì! Cuộc sống đôi khi không công bằng, nhưng chúng ta có thể làm nó trở nên công bằng bằng cách khiến thế giới tuyệt vời hơn”.

    Tuổi Trẻ

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cậu bé 11 tuổi vượt lên số phận để trở thành hiện tượng trên Internet

Share This Page