Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    (XHTT) Cuộc tuyển chọn đã lọc ra được 100 người trong số hơn 200.000 ứng viên, sau đó sẽ chỉ có 24 người được chọn để đưa lên sống trên sao Hoả.


    Ý tưởng rời bỏ Trái đất để lên sao Hoả sống có vẻ khá điên rồ và không mấy ai nghĩ đến, thế nhưng cuộc tuyển chọn người lên sao Hoả vừa qua đã thu hút tới 200.000 ứng viên trên khắp thế giới tham dự.

    Dự án này được xây dựng bởi Mars One, một tổ chức phi lợi nhuận của Hà Lan với mong muốn tuyển chọn những người phù hợp nhất để sống trên sao Hoả và ... không bao giờ trở về.

    [​IMG]

    Theo đó, từ hơn 200.000 người này, họ sẽ chọn ra 100 ứng viên (50 nam và 50 nữ) sau các bài kiểm tra về thể chất lẫn tinh thần, và một chút hiểu biết về nơi họ sắp định cư là sao Hoả.

    Sau đó, sẽ chỉ có 24 người phù hợp nhất trên tổng số 100 người được chọn và đưa lên "hành tinh đỏ" trong 6 chuyến đi riêng biệt.

    Đây không phải là một chuyến đi du lịch bởi họ sẽ phải sống, và tất nhiên cũng sẽ chết ở đó, bởi khoảng cách từ Trái đất đến sao Hoả là khoảng hơn 225.000.000 km. Sẽ mất khoảng gần 6 tháng cho việc di chuyển với phi thuyển loại nhanh nhất của NASA hiện nay, tức là họ sẽ phải mất từng đó thời gian sống trong một không gian cực kỳ im ắng, cách biệt và không trọng lượng. Ngoài ra, theo tính toán của các chuyên gia, cho dù có trải qua được chuyến đi dài với vô vàn những rủi ro có thể xảy ra, từ quá trình phóng đến hạ cánh của phi thuyền, nhưng họ cũng không thể sống quá lâu ở đây. Các công nghệ hiện đại nhất cũng chỉ có thể duy trì sự sống của con người trên sao Hoả tối đa là 68 ngày.

    Trong danh sách 100 người mới được công bố gần đây của Mars One, hầu hết đều là những người khá xuất sắc, trong đó có những lập trình viên, sinh viên, nhân viên kinh doanh,… Một người Việt Nam có tên Quốc Anh, sinh năm 1982 cũng nằm trong danh sách này.

    Dự án này đang được gây quỹ trên KickStarter, với mong muốn có được 6 tỷ USD. Và nếu thành công, 24 người phù hợp nhất sẽ xuất phát lên sao Hoả vào năm 2024.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Đã chọn ra 100 người lên sao Hoả, sinh sống và không trở về

Share This Page