Chuyện 2 cô bé nữ sinh đam mê làm bánh

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 284)

    Sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ làm doanh nghiệp, thành đạt nhưng Thùy Linh, Tố Vân rất biết tự lập. Dù đang là học sinh lớp 11, còn ngồi trên ghế nhà trường, mải miết lo bài vở, học hành nhưng với đam mê làm bánh từ nhỏ mà Thùy Linh, Tố Vân đã cùng chung tay mở tiệm bánh online với tất cả các sản phẩm đều tự tay làm.

    Bài liên quan:

    a>

    Từ làm nghề tự do trở thành Giảng viên ẩm thực

    Thu Thủy MasterChef: “Từng giả làm tạp vụ để học nấu ăn”

    Cô chủ 9x và ước mơ về những chiếc bánh



    Biết làm bánh khi học lớp 5

    Làm bánh là công việc chẳng hề đơn giản. Từ việc nhớ tên các loại bánh, các công thức cũng như kỹ thuật làm yêu cầu phải có độ chính xác cao. Bởi các loại bánh cũng đỏng đảnh, khó tính chẳng khác gì một nàng công chúa, chỉ một chút sai sót thôi cũng khiến cả mẻ bị hỏng, vừa tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Vậy nhưng Thùy Linh và Tố Vân lại làm quen với công việc này từ khi bước vào cuối cấp 1. Lứa tuổi mà rất nhiều bạn bè của hai cô bé vẫn còn đang ăn chưa no, lo chưa tới hay nũng nịu đòi quà cha mẹ.

    Tố Vân chia sẻ, khi học lớp 5, mẹ Vân thường hay làm bánh. Vị ngọt và mùi thơm ngất ngây của những chiếc bánh mẹ làm đã khiến cô bé mê mẩn. Có lẽ vì vậy mà cô bé thấy yêu thích và tập tành làm bánh cùng mẹ. Còn Thùy Linh, đây cũng là thời điểm cô bé biết tới làm bánh nhưng phải tới 3 năm sau, khi học lớp 8, Linh mới có cơ hội để tự tay làm cho mình chiếc bánh đầu tiên.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tố Vân và Thùy Linh cùng nhau làm bánh

    “Vạn sự khởi đầu nan” chẳng trừ hai cô bé. Khi “chập chững” bắt tay vào làm bánh, hai cô bé dường như bị hoa mắt với vô vàn các công thức và các loại bánh. Chẳng những thế, mỗi loại lại có kỹ thuật khác nhau, chẳng thể nào xem qua là nhớ được. Chưa kể đến sự lạ lẫm với các nguyên liệu và dụng cụ… Nhưng rồi, đam mê khiến cả hai tiếp tục tìm tòi, học hỏi, và dần dần mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

    “Bắt đầu một sở thích gì thì sẽ cũng có trục trặc nhưng làm nhiều thì quen nên về sau cũng thấy thành thạo hơn”, Tố Vân chia sẻ.

    Ý tưởng mở tiệm bánh online từ những chiếc bánh thừa

    Ai cũng có một lý do khởi nguồn để mở cho mình một cửa hàng, quán ăn, hay tiệm bánh. Có thể đó là vì đam mê, vì sở thích hay vì trang trải cuộc sống. Nhưng hai cô bé này mở tiệm bánh online vì... từ những chiếc bánh thừa.

    Câu chuyện bắt đầu từ việc hai cô bạn thường làm khá nhiều bánh, vì thế hay mang tới lớp chia sẻ với bạn bè. Sau những bài học hấp dẫn của thầy cô, giờ ra chơi vui vẻ, chẳng mấy chốc bánh hết sạch sẽ… “Bạn bè còn bảo rằng nếu em bán thì chắc chắn bạn ấy sẽ mua, thế là em bắt đầu quyết định mở tiệm bánh”, Tố Vân nói.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Thùy Linh và chiếc bánh xèo Nhật do tự tay cô bé làm

    Thùy Linh chia sẻ tiếp, “Đó là hè tháng 7 năm ngoái, luôn mơ sẽ có một tiệm bánh để thỏa ước mơ làm các loại bánh mình thích, em gọi điện cho Vân hỏi có muốn mở tiệm bánh không, Vân lập tức đồng ý. Thế là ngay ngày hôm sau, bọn em bắt đầu lập kế hoạch để mở tiệm bánh của riêng hai đứa”.

    Tố Vân may mắn hơn Thùy Linh khi bố mẹ cô bé ủng hộ kế hoạch của cô con gái diệu mặc dù vẫn yêu cầu cô bé phải đặt việc học tập lên hàng đầu. Còn Thùy Linh, “cũng phải mất thời gian khá lâu cho em để có thể thuyết phục được bố mẹ, bây giờ bố mẹ em vẫn chưa ủng hộ hoàn toàn vì lo việc này sẽ ảnh hưởng tới học tập”.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tố Vân làm bánh sau khi giờ tự học buổi tối kết thúc

    Ban đầu, do nguyên liệu và dụng cụ làm bánh khá đắt nên hai cô bé được bố mẹ hỗ trợ, tuy nhiên, theo Thùy Linh, để muốn được tự lập hơn, vì thế, tiền doanh thu từ việc bán hàng online, hai cô bé sẽ trả bố mẹ dần dần.

    Cân bằng việc học với làm bánh

    Đây chính là vấn đề khó mà không phải bất cứ ai vừa đi học vừa đi làm cũng thực hiện được. Tuy nhiên, hai cô nữ sinh này đã lên kế hoạch rất cụ thể, chi tiết để san sẻ, giúp đỡ nhau, tránh ảnh hưởng tới nhiệm vụ chính là học hành.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bánh cupcake với nhiều hương vị khác nhau của tiệm bánh

    Vì cả hai khác lớp, khác lịch học nên Tố Vân sẽ là người lo phần làm bánh và “mời khách” (lí do là Vân quen nhiều người hơn), còn Thuỳ Linh thì lo phần thiết kế, quản lí trang facebook, Instagram, liên lạc với người chuyển hàng, thiết kế giao diện, hình ảnh trang... Nếu Vân quá tải, Linh chia sẻ và cùng làm bánh. Thời gian làm bánh và các công việc cơ bản khác thường được thực hiện vào buổi tối.

    Chiến dịch PR "Tuần bánh miễn phí"

    Đó là chiến dịch lớn đầu tiên và khá “mạo hiểm” của tiệm bánh Peeta Pan (tên được đặt theo một thợ làm bánh trong phim) của Thùy Linh và Tố Vân. Ý tưởng này do Tố Vân đề xuất. Trong tuần đầu tiên khi tiệm bánh khai trương, tất cả bánh làm ra đều được phát miễn phí cho các bạn nào có nhu cầu ở trong trường.

    Dù ban đầu Linh “lo lắng sẽ bị lỗ quá nhiều và cũng có quá nhiều việc phải làm trong tận 6 ngày. Tuy nhiên thì cũng nhờ đó mà bọn em được biết đến hơn, cũng có nhiều bạn đặt hàng hơn. Phải kể đến là chỉ trong vòng mấy ngày như vậy mà lượt like trên facebook và lượng theo dõi trên Instagram tăng vọt”, Linh vui mừng chia sẻ.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Vậy là chiến dịch mạo hiểm ấy đã có bước đầu thành công, tạo ấn tượng cho bạn bè ở trường, dần dần, những người quen của bạn bè cũng tin tưởng, yêu thích để đặt hàng ở tiệm bánh online nhỏ bé này.

    Việc mở tiệm bánh online cũng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn ở trường học, vì thế, để cạnh tranh, hai cô bé cho rằng chất lượng bánh và thương hiệu rất quan trọng. Cả hai đã thực hiện từ những chiếc bánh ngon cho đến sự phong phú về hương vị, hình dáng, màu sắc.

    Chính vì thế, tiệm bánh Peeta Pan tuy chỉ mới mở được thời gian ngắn nhưng cũng đã được bạn bè tin tưởng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bánh Red velvet

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bánh cheesecake

    Nhờ đó, bước đầu, mỗi ngày đều có khách đặt hàng. Lượng bánh đặt mỗi ngày ít nhất cũng khoảng 30 chiếc cupcake với các loại vị khác nhau. Hiện tại, số đơn đặt cũng dần ổn định và càng ngày càng nhiều hơn trước. Điều đó trở thành động lực để cả hai cô bé cố gắng với đam mê của mình.

    Linh và Vân chia sẻ, trong tương lai, hai cô bé có ý định sẽ đi du học nhưng vẫn khắc khoải và ước ao sẽ cùng mở một tiệm bánh thực sự để mở rộng khách hàng trong một ngày không xa.


    Một vài nét về chủ nhân tiệm bánh Peeta Pan

    1. Vũ Hà Thuỳ Linh

    - Sinh nhật: 23/6/1998

    - Lớp 11N trường THPT Chuyên ngoại ngữ, ĐH QG Hà Nội

    2. Phan Thanh Tố Vân

    - Sinh nhật: 9/6/1998

    - Lớp 11A THPT Chuyên ngoại ngữ, ĐH QG Hà Nội

    - Thành tích: 8.5 IELTS; 2 giải nhì Tiếng Anh Thành Phố năm 2012; Giải ba thi tiếng Anh cấp miền Bắc và giải Ba tiếng Anh Duyên hải miền Trung


    Xem thêm chủ đề: lop 11 mo tiem banh online, nhan vat bep eva, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Chuyện 2 cô bé nữ sinh đam mê làm bánh

Share This Page