Hai người Việt và vụ ăn cắp dữ liệu lớn nhất lịch sử nước Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 267)

    (XHTT) Sau khi bị Bộ Tư Pháp Mỹ tiến hành truy tố, một trong hai người này đã bị bắt và dẫn độ về xét xử tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, kẻ còn lại đang bị lùng bắt gắt gao trên phạm vi toàn thế giới.


    Mới đây Bộ Tư pháp Mỹ vừa tiến hành truy tố 2 người Việt Nam và 1 người Canada vì những nghi ngờ liên quan đến việc ăn cắp cơ sở dữ liệu tại các nhà cung cấp dịch vụ mail của Hoa Kỳ.

    Theo thông tin được tiết lộ, những người này bị cho là đã truy nhập trái phép vào hệ thống máy tính của các ISP và lấy đi những thông tin quan trọng liên quan đến dữ liệu của người dùng. Với sự rắc rối và phức tạp của vụ việc, Bộ Tư pháp Mỹ đánh giá đây là một trong những vụ rò rỉ thông tin lớn nhất từng được biết đến tại Hoa Kỳ.

    Hai người Việt bị truy tố là Viet Quoc Nguyen (28 tuổi) và Giang Hoang Vu (25 tuổi). Theo cáo buộc được phía nhà chức trách đưa ra, Viet đã đột nhập vào máy tính của của các nhà cung cấp dịch vụ mail, trong khi Giang dùng các dữ liệu lấy cắp được để tiến hành gửi một loạt thư rác đến những người sử dụng. Với kẻ bị bắt giữ thứ 3 là David Manuel Da Silva, anh chàng Canada bị truy tố vì đã có âm mưu rửa tiền và hỗ trợ việc hành động trục lợi của Giang và Viet.

    [​IMG]

    Theo nhiều tờ báo lớn tại Mỹ và châu Âu, hành động ăn cắp dữ liệu cá nhân và gửi tin nhắn rác cho họ đã giúp Viet và Giang kiếm được hàng triệu đô la. Những bức thư rác đó đã thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử trên một website có tên truy nhập Marketbay.com. Viet và Giang đã được hưởng hoa hồng từ hoạt động kinh doanh đó.

    Hiện tại cả Giang Hoang Vu và Da Silva đều đã bị bắt và dẫn độ về xét xử tại Hoa Kỳ. Với Viet Quoc Nguyen, người này đang bỏ trốn và bị truy nã trên toàn thế giới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hai người Việt và vụ ăn cắp dữ liệu lớn nhất lịch sử nước Mỹ

Share This Page