Lý do nào khiến Apple không tăng thời lượng pin cho iPhone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 262)

    (XHTT) “iPhone pin quá yếu”, đó là nhận định chung của tất cả những người sử dụng mẫu điện thoại đến từ Apple.


    Dù ở bất kỳ thế hệ sản phẩm nào, những chiếc iPhone luôn là một trong những cỗ máy đắc lực nhất phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc không có điểm yếu nào trên chiếc điện thoại của Apple. Dù đã qua rất nhiều đời sản phẩm, thời lượng pin của những chiếc iPhone vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu những người yêu mến chúng.

    Apple vẫn tăng mức dung lượng pin trong các sản phẩm của họ theo từng năm. Thế nhưng, nếu so với các đối thủ của họ, mức tăng của Apple vẫn còn quá thấp và không đem lại nhiều tác dụng cho người dùng. Nhiều lời ca thán và góp ý cũng đã được người sử dụng đưa ra, nhưng Apple đều lờ đi tất cả. Có một sự bảo thủ không hề nhỏ trong nội bộ ban lãnh đạo của Apple. Điều này đã được thể hiện qua cách mà giới lãnh đạo của tập đoàn này phát biểu trước báo giới.

    [​IMG]

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ thời báo kinh tế Financial Times, Jony Ive – Giám đốc phụ trách thiết kế của Apple đã lý giải rằng, Táo khuyết không tăng cường dung lượng pin cho iPhone nhằm để giữ được nét hài hòa trong thiết kế của sản phẩm. Theo Jony, việc sở hữu những viên pin với dung lượng lớn hơn sẽ làm gia tăng đáng kể kích thước và trọng lượng của máy. Điều này sẽ đi lại với triết lý thiết kế của ông ta và Apple.

    Với người yêu công nghệ trên toàn cầu, câu trả lời của Jony Ive có lẽ ít nhiều gây ra sự khó chịu. Táo khuyết có quyền quyết định với những sản phẩm của họ, tuy nhiên họ cũng cần phải biết lắng nghe các ý kiến đóng góp từ phía người tiêu dùng. Khi mà tất cả mọi người đều than phiền về vấn đề pin trên iPhone, năm nào cũng như nằm nào, thì rõ ràng điều này đồng nghĩa với việc Apple cần phải tiến hành thay đổi sản phẩm của họ cho phù hợp hơn với thị hiếu.

    Câu trả lời của Jony Ive làm nhiều người nhớ đến một câu nói từng bị chỉ trích của Steve Jobs: “iPhone có sóng yếu là do người sử dụng cầm máy không đúng cách”. Những thí nghiệm đã chỉ ra rằng nhận định của vị cố CEO Apple là hoàn tàn sai. Kể cả nhận định đó có đúng đi chăng nữa, Apple cần phải thay đổi chính mình thay vì bắt người sử dụng phải thay đổi thói quen thường ngày của họ.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lý do nào khiến Apple không tăng thời lượng pin cho iPhone?

Share This Page