uTorrent bí mật đào Bitcoin bằng máy tính của người dùng?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Phiên bản uTorrent mới nhất được cho là có gắn sẵn phần mềm Epic Scale, một ứng dụng giúp đào Bitcoin sử dụng chính CPU máy tính của người dùng.rn


    Tải qua torrent là một trong những phương pháp tải dữ liệu phổ biến nhất trên Internet hiện nay, mặc dù đây được coi là một hành động trái phép do phần lớn dữ liệu đều được chia sẻ dưới dạng “lậu”.

    Với những ai yêu thích phương pháp này, có lẽ không quá xa lạ với cái tên uTorrent, ứng dụng giúp tải file qua torrent được khá nhiều người sử dụng, tuy nhiên, các chuyên gia vừa phát hiện ra ứng dụng đã âm thầm sử dụng CPU trong máy tính người dùng để thu lợi cho mình.

    [​IMG]

    Epic Scale, một chương trình được gắn sẵn trong bản cập nhật mới nhất của uTorrent sẽ âm thầm sử dụng CPU trong máy tính người dùng để “đào” Bitcoin, một dạng tiền “ảo” nhưng có giá trị “thực”, và giá trị của Bitcoin trong thời gian gần đây ngày càng lớn.

    Thậm chí, đại diện của uTorrent còn thừa nhận đây là một ứng dụng tuyệt vời để kiếm tiền cho họ.

    Sau sự phát hiện này, nhiều đơn vị quản lý torrent đã cấm người dùng của mình sử dụng hoặc khuyên người dùng không nên cập nhật lên phiên bản uTorrent mới nhất. Bạn có thể kiểm tra sự xuất hiện của Epic Scale xem chúng có trong máy của mình không và gỡ bỏ, nếu không muốn bị sử dụng một phần CPU của mình cho mục đích không mong muốn.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - uTorrent bí mật đào Bitcoin bằng máy tính của người dùng?

Share This Page