Bắt đầu thực hiện bức ảnh phơi sáng 1000 năm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) Đây sẽ là bức ảnh có thời gian chụp lâu nhất, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 3015.


    Ý tưởng có phần “điên rồ” này được đưa ra và thực hiện bởi Jonathon Keats, nhiếp ảnh gia người Mỹ mong muốn có một bức ảnh không chỉ tạo nên một kỷ lục cho ông, mà còn có ý nghĩa đối với những thế hệ sau này.

    Phơi sáng là một kỹ thuật trong nhiếp ảnh, kéo dài thời gian đóng màn trập nhằm tạo nên một bức ảnh đủ sáng và thể hiện được những ý đồ của tác giả. Thời gian phơi sáng phổ thông có thể kéo dài từ vài giây cho tới cả vài tiếng đồng hồ hay vài ngày. Tuy nhiên ý định phơi sáng đến cả 1000 năm thì có lẽ chỉ ở Jonathon Keats.

    Với thời gian này thì chắc chắn ông, hay thậm chí là con cháu của ông cũng không thể sống đủ lâu để chứng kiến thành quả của ông cha mình. Bức ảnh sẽ bắt đầu được chụp vào hôm nay và kết thúc vào mùa xuân năm 3015.

    [​IMG]

    Hình ảnh "màn trập" chậm nhất thế giới.

    Với thời gian phơi sáng dài như vậy thì Jonathon Keats cũng phải sử dụng những thủ thuật để hạn chế lượng ánh sáng đi vào “cảm biến” – thực chất là một tấm bảng lớn phủ sơn dầu chứ không không phải phim như thông thường. Có một miếng vàng 24-kara đặt phía trước máy và chỉ được xỏ 1 lỗ kim rất nhỏ xuyên qua. Sau 1000 năm thì chất liệu trên “cảm biến” sẽ thu nhận đủ ánh sáng và cho ra hình ảnh về sự thay đổi của thế giới trong thời gian này.

    “Máy ảnh” của Jonathon Keats sẽ được đặt tại Bảo tàng Nghệ thuật của Đại học Arizona và hướng về phía đường chân trời của thành phố.

    [​IMG]

    Bảo tàng Đại học Arizona, nơi đặt chiếc máy ảnh 1000 năm.

    Trước những thắc mắc về kết quả của bức ảnh sau một thiên niên kỷ, Jonathon Keats giải thích: “Bức ảnh sẽ cho thấy sự phát triển của thành phố, chẳng hạn như những ngôi nhà cũ xuống cấp hoặc bị tháo dỡ thì sẽ hiển thị trên ảnh như những bóng ma, “ám” bên cạnh những ngôi nhà chọc trời sẽ thay thế chúng”.

    “Những người đầu tiên được nhìn thấy bức ảnh của tôi thậm chí còn chưa được hình thành, họ sẽ được chứng kiến và có thể bị ảnh hưởng bởi kết quả này, nhưng lại chẳng thể làm gì để can thiệp”, Jonathon chia sẻ.

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh gia Jonathon Keats.

    Đại học Arizona cho biết họ sẽ tổ chức một sự kiện công bố bức ảnh này vào năm 3015, và Jonathon Keats vui vẻ nói rằng, ông cũng không quá buồn về việc không thể được xuất hiện trong buổi giới thiệu ảnh của mình.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bắt đầu thực hiện bức ảnh phơi sáng 1000 năm

Share This Page