iPad màn hình siêu lớn sẽ bị hoãn tới tháng 9?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 266)

    (XHTT) iPad Pro, phiên bản màn hình 12,9-inch của iPad thế hệ mới được cho là sẽ rời ngày phát hành do những khó khăn về nguồn cung ứng linh kiện.


    Thông tin về một phiên bản iPad màn hình lớn với tên gọi iPad Pro đã có từ lâu. Apple được cho là sẽ tung ra chiếc máy này vào cuối 2014 hoặc đầu năm 2015. Tuy nhiên mãi đến nay, chiếc máy tính bảng khổng lồ vẫn chưa hề có dấu hiệu lộ diện.

    Với kích thước màn hình lên tới 12,9-inch, iPad Pro hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn thay thế cho MacBook Air. Những người có nhu cầu sử dụng cả máy tính bảng và laptop có thể sử dụng sản phẩm này thay thế cho cả 2. Như vậy, đối tượng hướng đến của iPad Pro có thể sẽ là những những có nhu cầu cao trong giải trí và công việc, với một chiếc máy nhỏ gọn nhưng màn hình lớn và nhiều ứng dụng tối ưu. Thay vì trang bị iPad 9,7-inch, người dùng sẽ có thể mua thêm iPhone 6 hoặc iPhone 6 Plus để sử dụng kết hợp.

    [​IMG]

    Thế nhưng những người dùng chuyên nghiệp kể trên có thể sẽ còn phải chờ đợi thêm một thời gian nữa. Theo trang tin Bloomberg, Apple đã dời ngày phát hành chiếc máy này sang tháng 9 vì lí do thiếu hụt linh kiện. Các nhà cung ứng vẫn chưa thể đảm bảm số lượng panel màn hình lớn 12,9-inch cho việc sản xuất iPad Pro. Như vậy có thể iPad mới sẽ được ra mắt cùng hoặc sau sự kiện dành cho iPhone vào năm nay.

    Kết quả kinh doanh tháng 1/2015 của Apple cho thấy sự sụt giảm mạnh của ngành hàng máy tính bảng. Doanh số iPad giảm 18% xuống còn 21,4 triệu, thấp hơn một chút so với kì vọng của giới chuyên gia (21,5 triệu). 2 mẫu iPad Air 2 và iPad mini 3 ra đời hồi tháng 10/2014 không có được những thay đổi đột phá nên không thu hút được người dùng. Bên cạnh đó, việc "vòng đời" nâng cấp iPad thường lâu hơn khá nhiều so với iPhone, người dùng đã mua iPad trước đây ít có nhu cầu nâng cấp lên model mới, nên doanh số iPad tụt giảm cũng là điều dễ hiểu.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - iPad màn hình siêu lớn sẽ bị hoãn tới tháng 9?

Share This Page