LTE Broadcast mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho các nhà mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 392)

    (PCWorldVN) LTE Broadcast đóng vai trò là một liên kết mạnh mẽ giữa công nghệ kết nối 4G LTE hiện tại và mạng 5G của tương lai.


    Truyền hình là kênh sản xuất, phân phối đồng thời cũng là nền tảng tiêu thụ nội dung hiệu quả và mạnh mẽ nhất của thế kỷ 20. Trong thiên niên kỷ mới, tiềm năng của mạng Internet toàn cầu và sự đổi mới cùng với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ di động đã phá vỡ sự thống trị của truyền hình trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Cụ thể hơn, với sự ra đời của smartphone và mạng 4G tốc độ cao, khái niệm về truyền hình di động đã trở thành hiện thực.

    Trong thập kỷ trước, mặc dù video di động có một khởi đầu khá mờ nhạt, các cơ hội kinh doanh tiềm ẩn vẫn được cho là rất có tiềm năng, đặc biệt là với sự phát triển của các mạng và các thiết bị tích hợp LTE. Các nhà cung cấp chính thống hiện nay đòi hỏi phải cải tiến những mục nội dung như là một phần của sáng kiến chiến lược nhằm để cạnh tranh với sự lấn lướt của những nhà cung cấp nội dung over-the-top (OTT). Tuy nhiên, khả năng truyền tải nội dung này một cách hiệu quả đến khách hàng di động có tiềm năng lại là một rào cản trong việc đổi mới kinh doanh và cung cấp dịch vụ sinh lời cho khách hàng của họ.

    [​IMG]
    Cung cấp nội dung video là một trong những cơ hội giá trị cao mà LTE Broadcast hội tụ nhiều lợi thế.
    Cung cấp nội dung video là một trong những cơ hội giá trị cao mà LTE Broadcast hội tụ nhiều lợi thế. Thị trường video đã và đang tăng cao hơn nhưng chỉ bao gồm các nội dung rất giới hạn. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu xem video đã chuyển sang các thiết bị cá nhân chứ không chỉ trên truyền hình, bao gồm cả smartphone, tablet, màn hình trên xe ôtô và trên các phương tiện giao thông công cộng. LTE Broadcast sẽ cho phép các nhà khai thác cung cấp dịch vụ chất lượng cao đến với hầu hết các phân khúc khách hàng thuê bao của họ, do đó tạo ra những cơ hội tốt nhất cho các dự án đầu tư.
    Video chiếm lĩnh hầu hết dung lượng mạng ngày nay. Qualcomm, một trong những hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới, tin rằng nhu cầu về video chuyên ngành và dịch vụ nội dung có liên quan có thể gửi được qua mạng LTE Broadcast. Chẳng hạn, trong khảo sát về smartphone mới nhất của IDC, có 54% người dùng sử dụng thiết bị di động của họ để stream nội dung video. Hơn nữa, 27% số người được hỏi ở Mỹ nói rằng họ đã mua phim trên smartphone của mình, nhỉnh hơn so với số liệu trên toàn thế giới là 23%.

    Đối với nhiều nhà mạng, sự tăng trưởng của lưu lượng video di động từ nhà cung cấp OTT đã tạo ra một gánh nặng tài chính ngày càng tăng cao vì họ buộc phải liên tục đầu tư nâng cấp hạ tầng để đáp ứng lưu lượng đó. Trong Quý II năm tài chính 2014, Vodafone ghi nhận lưu lượng video ở châu Âu tăng gần 90%. Xu hướng này được biết sẽ nhân rộng khi một báo cáo của 4G châu Mỹ kết luận rằng lưu lượng video di động sẽ tăng 70% vào năm 2018. Vì thế, các nhà mạng di động đang phải gánh chịu những khó khăn về tài chính là sự thật hiển nhiên. Song IDC tin rằng quảng cáo có thể giúp cung cấp thêm nguồn thu nhập cần thiết cho chiến lược đầu tư cơ sở hạ tầng. Với khả năng của mình để nhắm mục tiêu chọn vị trí địa lý, IDC tin rằng LTE Broadcast có thể giúp các nhà quảng cáo tăng cường nhận thức thương hiệu của người dùng.

    [​IMG]
    Hơn nửa số lượng người dùng sử dụng thiết bị di động của họ để stream nội dung video.
    Một lĩnh vực khác mà LTE Broadcast có thể hữu dụng đối với nhà mạng là nâng cấp phần mềm. Sự phổ biến của smartphone đã tạo ra nhiều thách thức cho họ. Trước đây, nâng cấp phần mềm thường đi theo một quá trình võ đoán, được quản lý chặt chẽ. Điều này chủ yếu do điện thoại lúc bấy giờ rất giới hạn về chức năng cũng như sự phụ thuộc vào hệ điều hành độc quyền. Sự ra đời của smartphone đã dẫn đến nhiều thay đổi và những mối quan hệ phức tạp, khó đoán giữa nhà cung cấp hệ điều hành, nhà sản xuất OEM, nhà khai thác di động và các nhà phát triển ứng dụng. Quá trình nâng cấp phần mềm là không bao giờ có điểm dừng và sẽ giải quyết nhiều vấn đề bao gồm cả việc sửa lỗi phần mềm, cập nhật tính năng mới và vá lỗ hổng bảo mật.
    Vào ngày 26/3/2015 tới đây, Hội thảo Quốc tế 4G/LTE lần đầu tiên trong năm 2015 do Hiệp hội Internet và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội thảo sẽ bàn về các vấn đề đầu tư, xây dựng hạ tầng mạng 4G/LTE và cung cấp các dịch vụ nội dung số trên nền tảng công nghệ này. Tập đoàn Qualcomm là đơn vị tài trợ chính của hội thảo.
    Quá trình nâng cấp này có thể đặc biệt khó khăn và tốn kém đối với các nhà mạng, những người phải đưa ra quyết định liên quan đến nâng cấp phiên bản phần mềm và cân bằng những ảnh hưởng đến tài nguyên mạng trong quá trình nâng cấp. Ví dụ, một bản cập nhật gần đây của hệ điều hành di động iOS của Apple có dung lượng khoảng 1,47GB, đòi hỏi các các nhà quản lý mạng phải hết sức cẩn thận khi phát hành bản cập nhật cho người dùng iPhone.
    Trong khi cập nhật ứng dụng và hệ điều hành phiên bản mới nhất là rất quan trọng, một số nhà mạng khẳng định rằng các nâng cấp bảo trì an ninh và vá lỗi ứng dụng nên được đặt làm trọng tâm. Khi tung ra những cập nhật quan trọng, một số nhà mạng tự sử dụng hạ tầng LTE của mình. Theo đó, khả năng tải và cài đặt thành công có thể tăng từ trên 70 cho đến 95%. Việc bổ sung LTE Broadcast có thể giúp quá trình hoàn thành việc nâng cấp phần mềm quan trọng đạt hiệu quả tốt hơn.

    Khả năng kỹ thuật tiên tiến của LTE Broadcast đã được kiểm tra kỹ lưỡng và ghi nhận. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế của các tính năng của LTE Broadcast, các nhà cung cấp mạng cần tiếp tục mở rộng mật độ và tầm với của mạng LTE để khuyến khích các đối tác, đặc biệt là các OEM thiết bị, mở rộng khả năng LTE Broadcast cho toàn bộ danh mục đầu tư của họ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - LTE Broadcast mở ra những cơ hội kinh doanh mới cho các nhà mạng

Share This Page