8/3: Người phụ nữ không mong chồng tặng hoa

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 5, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    6 giờ sáng, cái thời khắc khi mọi người còn chìm trong giấc ngủ, ấy cũng là lúc bà Hảo trở về sau phiên chợ hoa sớm. Với bà Nguyễn Thị Hảo năm nay gần 60 tuổi. Ở cái tuổi đó với nhiều người, đó là thời điểm nghỉ ngơi, thời điểm dành cho niềm hạnh phúc vui vầy với chồng con. Vậy mà người đàn bà tần tảo ấy vẫn ngày ngày dậy sớm, cắt hoa và gánh hoa ra chợ.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bài liên quan:

    Đồ thị giúp quý ông tự đo "của quý"

    Đêm tân hôn

    8 điểm khác biệt giữa “thích” và “yêu”

    Clip: Chú rể chạy "mất dép" khi thấy mặt cô dâu


    Gần 50 năm gắn bó với mảnh đất Tây Tựu cũng là chừng ấy năm bà vật lộn mưu sinh với nghề trồng hoa. Từ ngày thiếu nữ với bàn tay mịn màng giờ đây bàn tay bà đã trở nên đen đúa và chai sạn vì mải lo vun trồng cho hoa.

    Công việc lặp lại 365 ngày trong năm và gần 40 năm trong cuộc đời bà Hảo: đi chợ từ 2 giờ sáng, 6 giờ bà lại về ruộng hoa, tưới nước, cuốc đất và chăm hoa. Cuộc sống của một người phụ nữ làng hoa là như thế. Gần 60 năm sống ở làng hoa Tây Tựu chưa mùng 08/03 nào bà Hảo được nhận được hoa.

    Bà Nguyễn Thị Hảo tâm sự: "Tôi chưa bao giờ được tặng hoa, nói chi là hoa hồng. Ngày yêu, ngày cưới thì cũng không được tặng bởi từ nhỏ nhà tôi đã trồng đầy hoa nên chắc ông nhà tôi nghĩ không cần thiết phải tặng nữa. Những ngày 08/03 hay sinh nhật thì cũng chưa từng nhận được hoa mà thực tình tôi cũng không quan trọng việc đó cho lắm. Ngày nào chả được nhìn thấy hoa."

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Công việc trồng hoa quen thuộc gắn bó với bà Hảo hơn 50 năm qua

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Đôi bàn tay chai sạn vì những năm tháng gắn bó với nghề trồng hoa

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Bà Hảo đi chợ bán hoa từ buổi sớm

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Ông Phan Văn Biểu, chồng bà Hảo, trước đây cũng từng là cán bộ xã. Ông cũng từng tặng hoa nhiều phụ nữ khác như đồng nghiệp, bạn bè nhưng hình như bà Hảo thì chưa bao giờ được ông tặng hoa.

    Bà Nguyễn Thị Hảo nói trong niềm hạnh phúc: "Cái vui nhất với mọi phụ nữ làng hoa là trồng được hoa đẹp, được một vụ mùa bắt được giá. Hôm nay tôi cũng để lại vài bó hoa tươi để cho mấy thằng cháu tặng cô giáo chúng."

    Và dường như chưa bao giờ đàn ông Tây Tựu nghĩ đến việc tặng hoa cho người phụ nữ của họ ngày 08/03.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Niềm vui của bà Hảo là mỗi năm đều được tự tay chọn hoa cho các cháu mang tới trường chúc mừng cô giáo

    Ông Phan Văn Biểu, chồng bà Hảo, trước đây cũng từng là cán bộ xã. Ông cũng từng tặng hoa nhiều phụ nữ khác như đồng nghiệp, bạn bè nhưng hình như bà Hảo thì chưa bao giờ được ông tặng hoa. Ông chia sẻ: "Với phụ nữ làng hoa Tây Tựu hạnh phúc là trồng được những bó hoa tươi dành tặng cho những người phụ nữ khác. Tôi chỉ sợ có khi tặng vợ tôi bà ấy lại bào ông dở hơi." - ông Biểu cười hài hước.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Không chỉ bà Hảo mà những người phụ nữ khác ở làng hoa Tây Tựu cũng vẫn đang từng ngày đóng góp chút dư vị cho đời bằng những bông hoa tươi thắm dù họ chưa từng được nhận hoa

    Cũng như bà Hảo, những ngày này, phụ nữ Tây Tựu dường như bận rộn hơn để chăm hoa, chở hoa vào phố. Người thì tranh thủ cắt hoa để bán kịp trong ngày, người thì tranh thủ thời tiết để trồng hoa cho kịp vụ sau. Với họ, niềm vui lớn nhất trong ngày hôm nay đó là vụ hoa 8/3 này được giá... Trong cuộc sống hiện đại ồn ã bà bận rộn, những người phụ nữ ấy dường như lặng lẽ cả đời để trồng, chăm hoa, đem lại chút dư vị cho đời…


    Xem thêm chủ đề: nghe trong hoa, trong hoa, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 8/3: Người phụ nữ không mong chồng tặng hoa

Share This Page