Hơn 1,2 tỷ smartphone được tiêu thụ trong năm 2014, bạn có góp phần vào con số này?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 164)

    (XHTT) Trong năm 2014, thế giới đón nhận sự tăng trưởng kỷ lục của số smartphone được bán ra, trong số này, Apple và Samsung vẫn là những cái tên dẫn đầu.


    Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Gartner, trong năm qua, tổng số lượng smartphone được bán đến tay người dùng trên phạm vi toàn cầu đạt xấp xỉ 1,245 tỷ chiếc, tăng 28,4% so với năm 2013.

    Trong số này, Samsung là nhà sản xuất bán được nhiều hàng nhất với tổng cộng 307,597 triệu chiếc điện thoại được bán ra, tương ứng 24,7% thị phần, bỏ xa so với đối thủ chính là những chiếc iPhone của Apple với 191,436 triệu chiếc, tương ứng 15,4% thị phần.

    Khá bất ngờ, chú ngựa ô Xiaomi không nằm trong Top 5 nhà sản xuất có thị phần cao nhất 2014, thay vào đó là Lenovo (81,416 triệu chiếc - 6,5% thị phần), Huawei (68,081 triệu chiếc, 5,5% thị phần) và LG (57,661 triệu chiếc, 4,6% thị phần).

    [​IMG]

    Đã có hơn 1,2 tỷ smartphone được bán ra trong năm 2014.

    Tính riêng trong quý IV/2014, số lượng smartphone bán ra thị trường toàn cầu cũng ghi nhận mức tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 367,5 triệu chiếc. Trong quý này, Apple đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone bán được nhiều mày nhất, với tổng cộng 74,83 triệu chiếc iPhone được bán ra so với thành tích 73,03 triệu chiếc của Samsung.

    Xếp ở ba vị trí theo sau đó cũng trong quý IV/2014 là Lenovo (24,3 triệu chiếc, bao gồm của doanh số của Motorola), Huawei (21,038 triệu chiếc) và Xiaomi (18,582 triệu chiếc).

    Với hơn 1,2 tỷ chiếc, smartphone hiện chiếm 2/3 tổng số lượng điện thoại di động bán ra trên toàn cầu trong năm 2014, theo nhận định của Gartner.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hơn 1,2 tỷ smartphone được tiêu thụ trong năm 2014, bạn có góp phần vào con số này?

Share This Page