Samsung Galaxy S6 đọ sức Apple iPhone 6

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (PCWorldVN) Mặc dù sở hữu thiết kế mới và được trang bị nhiều tính năng ưu việt, song Galaxy S6 có đọ nổi với dòng smartphone mới nhất iPhone 6 của Apple hay không? Chúng ta cùng xem.


    Cấu hình phần cứng

    Trước tiên, xét về thông số kỹ thuật phần cứng thì có thể khẳng định ngay là iPhone 6 không thể đọ với Galaxy S6 về "số nhân" của CPU vì dòng smartphone cao cấp mới nhất của Samsung được trang bị chip SoC Exynos 7420 64-bit với 8 nhân. Trong khi đó, iPhone 6 vẫn trung thành bộ xử lý 2 nhân trong chip SoC Apple A8. Được biết, Samsung quyết định không dùng chip Snapdragon 810 cho S6 là vì lo ngại về sự tỏa nhiệt nhiều của thế hệ chip này.

    Với dòng Galaxy S5 trước đó, Samsung đã sử dụng chip Snapdragon 801 của Qualcomm.

    [​IMG]
    Galaxy S6 hơn hẳn iPhone 6 về cấu hình phần cứng.
    Giống như Galaxy Note 4, S6 cũng được tích hợp mức RAM đến 3GB, trong khi đó iPhone 6 cũng chỉ có mức RAM 1GB (tương đương với mức RAM của các dòng smartphone Android tầm trung). Tuy nhiên, điều cuối cùng mà người dùng mong đợi vẫn là hiệu năng thực tế mà sản phẩm mang lại và ai cũng biết rằng, Apple thờ ơ với cuộc đua cấu hình mà các hãng sản xuất smartphone đang tham gia rất nhiệt tình.
    Thiết kế

    Sau Galaxy Note 4, Samsung tiếp tục sử dụng chất liệu cao cấp cho smartphone Galaxy S6.

    Máy có khung viền bằng kim loại và 2 mặt trước sau phủ kính. Galaxy S6 được nhiều trang tin và diễn đàn công nghệ quốc tế đánh giá là đẹp hơn nhiều so với thế hệ Galaxy S5 ra mắt vào năm ngoái nhờ vẻ ngoài bóng bẩy và viền màn hình cũng được làm mỏng hơn. Pin của Samsung Galaxy S6 không thể tháo rời như "người tiền nhiệm" và cũng không được trang bị chức năng chống nước như Galaxy S5.

    Không cần phải bàn tán nhiều về thiết kế của iPhone 6, có thể nói sản phẩm này có thiết kế đẹp, chắc chắn và sang trọng. Nếu phần cách điệu bằng nhựa ở mặt sau để anten bắt sóng tốt được làm mỏng hơn một chút thì có thể xem iPhone 6 đã đạt đến sự hoàn hảo về thiết kế.

    Cần nói thêm là cạnh dưới của Galaxy S6 được giới công nghệ đánh giá là "sao chép" phong cách của iPhone 6 nên giống nhau đến kỳ lạ.

    [​IMG]
    Cạnh dưới của iPhone 6 (trên) và Galaxy S6 giống nhau đến kỳ lạ.
    Về phần iPhone 6, máy có thiết kế tuyệt đẹp đúng theo truyền thống của Apple. Họ thay đổi hoàn toàn thiết kế so với iPhone 5/5S trước đó nhưng vẫn giữ được những đặc điểm mang đúng với thương hiệu bấy lâu nay: mỏng (chỉ 6,9 mm), được làm bằng kim loại nguyên khối và cực kỳ sang trọng.
    Màn hình

    Galaxy S6 được trang bị màn hình 5,1 inch với công nghệ Super AMOLED, hỗ trợ độ phân giải rất cao đến 1.440x2.560 pixel (mật độ điểm ảnh đạt 577 ppi). Trong khi đó, iPhone 6 có kích thước màn hình 4,7 inch, công nghệ Retina HD, hỗ trợ độ phân giải 750x1.334 pixel (mật độ điểm ảnh 326 ppi).

    [​IMG]
    Về thông số thì Galaxy S5 hơn hẳn iPhone 6 về độ phân giải màn hình lẫn kích thước.
    Camera
    Tại buổi giới thiệu, Samsung đã dành nhiều thời gian để nói về khả năng chụp ảnh của Galaxy S6. Camera của smartphone này có độ phân giải 16 megapixel, công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) cùng với một chế độ chụp chuyên nghiệp mới để có thể chụp được bức ảnh đẹp nhất. Thông điệp mà Samsung đưa ra là "Find clarity in darkness" (Tìm kiếm sự rõ ràng trong bóng tối) có thể ám chỉ cho chức năng chụp đêm của máy được cải thiện.

    [​IMG]
    Cận cảnh thiết kế camera của iPhone 6 và S6.
    Trong khi đó, iPhone 6 có camera iSight chỉ 8 megapixel. Tuy nhiên, điểm nhấn ở chức năng chụp ảnh của máy được Apple công nghệ Focus Pixels do Apple phát triển. Công nghệ này được tích hợp trên smartphone giúp thiết bị cầm tay nhỏ bé có thể tự động lấy nét theo kiểu máy ảnh chuyên nghiệp DSLR.
    Tốc độ lấy nét của dòng iPhone mới hiện nhanh gấp đôi so với iPhone 5S.

    Pin

    Galaxy S6 trang bị pin có dung lượng 2.550 mAh, thấp hơn so với Galaxy S5 với 2.800 mAh. Trong khi đó, iPhone 6 sử dụng pin dung lượng chỉ 1.810 mAh. Hiện chưa có kết quả thử nghiệm khả năng tiêu thụ pin của S6 để có thể so sánh được. Tuy nhiên, người dùng kỳ vọng với những cải tiến về hệ điều hành sẽ giúp cho thiết bị Samsung có thời lượng dùng pin tốt hơn.

    Tính năng nổi bật

    Nếu kiểu quét vân tay trên iPhone S5 và cả iPhone 6 bị người dùng chê thậm tệ thì giờ đây Samsung đã nâng cấp khả năng bảo mật mới này trên Galaxy S6. Người dùng giờ cũng chỉ cần chạm vào nút Home để mở khóa mà không cần quét theo chiều cố định nữa. Bên cạnh đó, chức năng đo nhịp tim với cảm biến ở mặt sau cũng là điểm nổi bật.

    Tuy nhiên, hãy chờ xem Samsung khai thác cảm biến vân tay này như thế nào hay chỉ đơn thuần là một chức năng "vui vẻ" như trên Galaxy S5.

    [​IMG]
    Chức năng quét vân tay trên hai 'kỳ phùng địch thủ".

    Xem video chi tiết so sánh iPhone 6 và Galaxy S6 được trang UNO.com thực hiện:

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Samsung Galaxy S6 đọ sức Apple iPhone 6

Share This Page