Apple lên kế hoạch sửa lỗi bảo mật “Freak”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    (PCWorldVN) Apple và Google vừa cho biết đã phát triển những bản vá để sửa những lỗ hổng bảo mật liên quan đến việc mã hóa trang web 'Freak' làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thiết bị di động và máy tính Mac.


    Theo các nhà nghiên cứu phát hiện ra “Freak”, những lỗ hổng liên quan đến công nghệ mã hóa web có thể giúp cho tin tặc có thể theo dõi tình trạng thông tin liên lạc của người dùng các trình duyệt Safari của Apple và trình duyệt Android Browser của Google.

    Theo Reuters, phát ngôn viên của Apple cho biết vào tuần tới máy tính dùng OS X sẽ được hãng cập nhật bản vá để khắc phục lỗ hổng này.

    Đại diện của Google cũng xác nhận rằng công ty cũng đã hoàn thành bản vá và đã chuyển cho các đối tác (các nhà sản xuất thiết bị dùng Android). Tuy nhiên, thời điểm bản vá này đến tay người dùng chưa được công bố chi tiết.

    [​IMG]
    Công nghệ mã hóa web HTTPS đang bị nguy hiểm trên Safari và trình duyệt di động của Google trên Android.
    Google thường không trực tiếp đưa các bản cập nhật cho Android đến các thiết bị của người dùng. Thay vào đó, các bản cập nhật này sẽ được các nhà sản xuất hay nhà mạng xử lý và cập nhật cho người dùng cuối.
    Theo Washington Post, các thiết bị hiện tại dùng Safari hay trình duyệt di động của Google vẫn có thể bị tấn công dễ dàng do lỗi bảo mật “Freak” khi truy cập vào hàng trăm nghìn website khác nhau, trong đó có cả trang chính thức của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA).

    Được biết, trang web chính thức của Nhà Trắng và FBI đã được sửa để ngăn chặn lỗ hổng bảo mật này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple lên kế hoạch sửa lỗi bảo mật “Freak”

Share This Page