3 thủ thuật mà người dùng iPhone 6 và 6 Plus nên biết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 285)

    (PCWorldVN) Những tính năng sau đây sẽ giúp người dùng tận dụng được ưu thế của thiết kế màn hình lớn và làm chủ hoàn toàn chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus của mình.


    Về cơ bản, phiên bản hệ điều hành iOS 8 chạy trên iPhone 6 và 6 Plus đều không khác gì so với trên các mẫu iPhone 5, 5S và 5C. Tuy nhiên, cả iPhone 6 và 6 Plus đều có màn hình lớn hơn so với bất kỳ mẫu iPhone cũ nào (tương ứng là 4,7 inch và 5,5 inch so với màn hình 4 inch trên 3 model trước đó). Do đó, Apple đã thiết kế riêng 3 tính năng sau đây để người dùng có thể thoải mái hơn khi sử dụng những mẫu iPhone màn hình lớn của hãng.

    Display Zoom

    Tính năng Display Zoom sẽ giúp người dùng tận dụng được lợi thế màn hình lớn nhờ xem được nhiều nội dung hơn hoặc làm cho nội dung hiển thị lớn hơn. Display Zoom cho phép bạn chọn cách hiển thị nội dung trên màn hình lớn. Bởi vì màn hình iPhone 6 Plus lớn hơn 1,5 inch so với màn hình iPhone 5S, do đó người dùng có thêm không gian để xem nhiều hơn trong một email hay một trang web.

    [​IMG]
    Bạn có thể chọn chế độ Standard (chuẩn) hay Zoomed (phóng to) để xem trên iPhone 6 và 6 Plus.
    Display Zoom cũng hữu ích cho những người mắt kém hay những ai thích phóng to kích cỡ chữ và các thành phần trên màn hình. Trong trường hợp này, màn hình lớn sẽ có thể hiển thị các yếu tố như chữ, biểu tượng, hình ảnh hay các thành phần khác lớn hơn và làm cho chúng dễ đọc hơn.
    Để sử dụng tính năng này, bạn có thể vào mục Settings của iPhone, chọn mục Display & Brightness rồi nhấn vào Display Zoom. Trong màn hình vừa xuất hiện, bạn có thể nhấn vào Standard (chuẩn) hay Zoomed (phóng to) để xem trước mỗi tùy chọn. Cuối cùng, hãy chọn Set để thiết lập chế độ xem chuẩn hay phóng to.

    Reachability

    Màn hình lớn của iPhone 6 và 6 Plus có vẻ có lợi cho nhiều việc, nhưng trái lại sẽ khiến cho việc sử dụng thiết bị bằng một tay trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là đối với những người có bàn tay nhỏ nhắn.

    [​IMG]
    Reachability giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng trên màn hình lớn của iPhone bằng một tay.
    May mắn là Apple đã thêm vào một tính năng có tên gọi là Reachability (tạm dịch là tính năng “với”) nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng truy xuất mọi thứ trên màn hình lớn của iPhone chỉ bằng một tay.
    Để sử dụng tính năng này, hãy chạm đúp vào nút Home của iPhone 6 hay 6 Plus và toàn bộ màn hình UI sẽ trượt xuống phía dưới để bạn có thể thao tác dễ dàng hơn. Lưu ý là chỉ chạm liên tiếp hai lần chứ không nhấn đúp vào nút Home (thao tác nhấn đúp vào nút Home dùng để kích hoạt giao diện đa nhiệm của iOS). Sau đó, khi sử dụng xong chỉ cần nhấn đúp thêm lần nữa để màn hình trở về trạng thái bình thường.

    Landscape Layout (chỉ dùng cho iPhone 6 Plus)

    iPhone 6 Plus có một chế độ Landscape Mode riêng rất thuận tiện khi đặt thiết bị nằm ngang, giúp người dùng tận dụng không gian nhờ chiều rộng trang hiển thị được tăng lên trong khi chiều cao giảm đi.

    [​IMG]
    Landscape Mode cho phép hiển thị nội dung trên màn hình iPhone 6 Plus theo phương nằm ngang.
    Apple đã thiết kế để các ứng dụng trên iPhone 6 Plus đều có thể sử dụng chế độ nằm ngang này, ngay cả màn hình Home Screen. Tính năng Landscape Mode hiện chỉ dùng được trên iPhone 6 Plus và khá giống với trong giao diện iOS của các mẫu iPad. Tuy nhiên, điều đó cũng không có gì ngạc nhiên vì màn hình của iPhone 6 Plus có kích thước lên đến 5,5 inch và được xếp vào loại phablet, trong khi iPhone 6 với màn hình 4,7 inch nên được xem chỉ là smartphone.
    Chế độ Landscape Mode thậm chí còn khá hữu dụng trong một số các ứng dụng tích hợp sẵn trong iOS chẳng hạn như Mail và Calendar. Khi mở các ứng dụng này và xoay điện thoại sang chế độ nằm ngang, bạn sẽ thấy giao diện hoàn toàn mới của ứng dụng, qua đó cho phép hiển thị thêm nhiều thông tin khác.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 3 thủ thuật mà người dùng iPhone 6 và 6 Plus nên biết

Share This Page