Điện thoại Samsung chỉ thành công khi …giống iPhone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 307)

    (XHTT) Bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge nhận được sự chú ý lớn và những đánh giá tích cực từ phía dư luận. Điều này có được nhờ vào những cải tiến tích cực về cả ngoại hình và tính năng mà Samsung trang bị, nhưng cũng không thể phủ nhận, có khá nhiều nét dễ-gây-nhầm-lẫn giữa Galaxy S6 với chiếc iPhone 6 của Apple.


    Có lẽ chưa bao giờ sự ra mắt một sản phẩm trong dòng Galaxy S-series của Samsung lại nhận được sự đón nhận hào hứng và kỳ vọng lớn như vậy từ phía người yêu công nghệ. Bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge bóng bẩy, sang trọng đánh dấu sự lột xác hoàn toàn của Samsung khi sử dụng những vật liệu cao cấp như nhôm và kính thay thế cho nhựa vốn bị đánh gía là “rẻ tiền” và có chất lượng hoàn thiện kém. Không những vậy, nhà sản xuất Hàn Quốc còn chứng tỏ mình là một người chịu nghiên cứu, chịu thay đổi và chấp nhận mạo hiểm để mang đến những trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Bằng chứng là hết Note Edge lại đến S6 Edge, những chiếc điện thoại màn hình cong lạ mắt, đủ để khiến những người nhìn lần đầu phải ồ lên thán phục.

    Thế nhưng, sự hào nhoáng và độc đáo của S6 Edge dù có tràn ngập các mặt báo cũng không thể che lấp một sự thật “kém đẹp” từ những chiếc flagship của Samsung lần này. Đó là “nét Apple” vẫn còn phảng phất đâu đây quanh những chiếc Galaxy S6 hay S6 Edge.

    [​IMG]

    Cạnh dưới của iPhone 6 và Galaxy S6. Ảnh: Android Authority

    Những ai theo dõi sự kiện Unpacked giới thiệu 2 sản phẩm mới của Samsung vào ngày 1/3, có lẽ không ít lần bắt gặp cái tên iPhone được nhắc đến và so sánh với Galaxy S6, dù gián tiếp hay trực tiếp. Galaxy S6 không thể bị bẻ cong, Galaxy S6 sạc pin nhanh hơn, Galaxy S6 quay phim ban đêm đẹp hơn,… Nhưng cho dù là vậy, nếu so sánh một cách nghiêm túc giữa Galaxy S6 và iPhone 6, có lẽ chúng ta sẽ không khỏi giật mình bởi những chi tiết, những tính năng giống nhau đến bất ngờ giữa 2 sản phẩm này:

    Vỏ kim loại

    Chuyện sử dụng vỏ kim loại trên smartphone cao cấp đáng lẽ là điều mà Samsung nên làm từ lâu. Những chiếc máy từ Galaxy Alpha, Note 4 hay A3, A7 gần đây có sử dụng vỏ nhôm và sẻ viền kiểu kim cương (diamond cut), nhưng vẫn bị đánh giá là có phần hơi thô và chưa thực sự cho cảm giác thân thiện. Thế nhưng điều đó bất ngờ được thay đổi trên Galaxy S6. Viền hơi bo tròn, các chi tiết được hoàn thiện một cách tỉ mỉ. Cổng tai nghe, cổng micro USB hay loa ngoài được chuyển hết uống cạnh dưới không khỏi khiến người ta liên tưởng đến chiếc iPhone ra mắt 6 tháng trước đây của Apple.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Điện thoại Samsung chỉ thành công khi …giống iPhone?

Share This Page