Google phát triển giải pháp thanh toán di động Android Pay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (PCWorldVN) Dịch vụ mới này sẽ hoàn toàn khác ứng dụng Google Wallet, và Google thậm chí còn kỳ vọng Android Pay sẽ trở thành kiến trúc hoàn chỉnh nhất để các hãng dựa vào đó xây dựng hệ thống thanh toán riêng.


    Thông tin này được chính ông Sundar Pichai - Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm tại hãng Google đưa ra trong một buổi phỏng vấn ở sự kiện MWC 2015, theo tường thuật của trang GSMArena.

    Cụ thể, theo xác nhận của Phó Chủ tịch Google thì đại gia tìm kiếm Mỹ đang phát triển một dịch vụ thanh toán di động mới, và hệ thống này không phải là một ứng dụng tựa như Google Wallet, thay vào đó là một dịch vụ/nền tảng đầy đủ mà các hãng khác có thể sử dụng miễn phí để xây dựng các hệ thống thanh toán riêng của mình.

    [​IMG]
    Google kỳ vọng kiến trúc Android Pay sẽ giúp các hãng tạo ra hệ thống thanh toán riêng, an toàn và tiện lợi với thiết bị di động.

    Ông Pichai cũng úp mở rằng Android Pay - tên của dịch vụ mới - sẽ hỗ trợ không chỉ kết nối NFC, hay nói cách khác NFC chỉ là một phương thức giao tiếp đầu tiên mà Android Pay hỗ trợ.

    Chưa hết, trong phần trình bày của mình tại MWC 2015, ông Pichai đã mô tả Android Pay sẽ đóng vai trò như một framework cho các nhu cầu thanh toán, chứ không chỉ là ứng dụng thanh toán độc lập.

    Mặc dù các chi tiết về kỹ thuật của nền tảng thanh toán di động Android Pay không được phía đại diện Google tiết lộ song trang tin công nghệ SlashGear nhận định rằng Google sẽ sử dụng một hệ thống bảo mật gọi là "tokenized".

    Như PC World Vietnam từng thông tin, Samsung vừa trình làng mẫu Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge có tích hợp dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Google phát triển giải pháp thanh toán di động Android Pay

Share This Page