CrossMount và tương lai chia sẻ mọi thứ giữa các thiết bị

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    (PCWorldVN) Trong tương lai, các thiết bị sẽ dễ dàng chia sẻ với nhau mọi thứ, từ kho nội dung giải trí cho đến cụm camera hay màn hình. Và đó cũng chính là chuẩn công nghệ mà hãng MediaTek đang phát triển.


    Thực tế cho thấy, kỷ nguyên Internet vạn vật (Internet of things) đang không ngừng phát triển và ngày càng có nhiều thiết bị điện tử gia dụng được kết nối với thế giới Internet, tất cả tạo nên một thế giới thực - ảo được kết nối nhuần nhuyễn nhằm mang đến cho con người những trải nghiệm cuộc sống đậm chất công nghệ.

    Trong kỷ nguyên Internet of Things, với vai trò chủ đạo cũng như khai thác triệt để tính linh hoạt của mình, các thiết bị di động nhanh chóng trở thành những trạm thông tin và dữ liệu đa phương tiện chính yếu cho hầu hết người dùng.

    Bên cạnh nhiều giải pháp chuyển tiếp cũng như chia sẻ nội dung/dữ liệu thông qua các giải pháp công nghệ thông minh, thì một số hãng lại đang đi theo hướng nghiên cứu một mô hình hoàn toàn mới lạ, đó chính là "vay mượn phần cứng" từ một thiết bị khác.

    [​IMG]
    MediaTek đang phát triển một giao thức/chuẩn mang tên CrossMount mà qua đó các thiết bị dễ dàng chia sẻ phần cứng với nhau thông qua kết nối Wi-Fi.

    Tuy nhiên, MediaTek lại đang tìm cách "ghép" hai giải pháp này lại với nhau thông qua một giải pháp mang tên gọi CrossMount.

    Đại diện hãng công nghệ Trung Quốc này cho biết, CrossMount có thể được hình dung như là một chuẩn "mã nguồn mở" được phát triển trên nền tảng giao thức Universal Plug and Play (UPnP).

    Về nguyên lý được MediaTek trình bày, chuẩn CrossMount cho phép một thiết bị khả năng chia sẻ phần cứng và cả phần mềm với thiết bị khác một khi chúng đang "online" trên cùng một mạng Wi-Fi.

    Ví dụ, bạn có thể sử dụng microphone trên điện thoại để đưa ra khẩu lệnh cho chiếc TV thông minh (Smart TV), hay sử dụng webcam trên điện thoại để thực hiện một cuộc videochat trên máy tính bảng hay máy tính cá nhân.

    Thậm chí, nếu cần thì các hãng có thể áp dụng công nghệ này để "luân chuyển" cảm biến đo nhịp tim trên thiết bị đeo hay điện thoại sang các loại thiết bị khác.

    Nhìn chung thì khả năng triển khai CrossMount là vô tận bởi khả năng xử lý đa nhiệm cũng như hiệu năng/tốc độ của các dòng bộ xử lý dành cho thiết bị di động hiện nay đã được cải thiện đáng kể so với nhiều năm trước.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - CrossMount và tương lai chia sẻ mọi thứ giữa các thiết bị

Share This Page