Tại sao cả HTC và Samsung đều so sánh sản phẩm của mình với iPhone?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 277)

    (XHTT) Trong cả 2 sự kiện Samsung và HTC đêm qua, iPhone đều được mang ra làm đối tượng để “dìm hàng”, và đây cũng không phải là lần đầu tiên các nhà sản xuất khác làm điều này.


    [​IMG]

    Như vậy là sau đêm “đại tiệc” cho người yêu công nghệ, chúng ta đã có thêm 2 siêu phẩm nữa bổ sung vào danh sách những smartphone cao cấp đáng sở hữu trên thị trường. Không chỉ cạnh tranh với nhau, HTC One M9 và Galaxy S6 cũng sẽ là những “chiến binh” của Google Android cạnh tranh với những nền tảng di động khác, đặc biệt là Apple iOS với đại diện chính là iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

    Trong buổi ra mắt của 2 sản phẩm này vào đêm qua, cả Samsung và HTC đều hơn 1 lần lấy iPhone ra như là một thiết bị tham chiếu để so sánh. Và dĩ nhiên sản phẩm của họ vượt trội ở một vài khía cạnh nào đó (hầu hết là về camera và pin). Nhưng dù kết quả có ra sao, có thể thấy những chiếc iPhone của Apple vẫn luôn là cái đích mà mọi sản phẩm trên thị trường đều muốn vượt qua.

    [​IMG]

    Lý do của việc chọn iPhone làm vật so sánh có lẽ cũng không khó giải thích, khi mà những chiếc điện thoại với logo táo khuyết tràn ngập trên thị trường, số lượng iPhone bán ra đã đạt tới con số hơn 1 tỷ và quan trong nhất là iPhone đã đạt đến độ “chín”, độ hoàn hảo (ở mức tương đối) về mọi mặt, trong cả thiết kế và tính năng. iPhone vô tình trở thành một biểu tượng cho smartphone, một thước đo chuẩn cho các sản phẩm ra đời sau trên thị trường.

    Mặt khác, nếu không lấy iPhone ra so sánh thì có lẽ cũng chẳng còn đối tượng nào nữa. Samsung so sánh Galaxy S6 với Xperia Z3, One M8 hoặc LG G3 thì có phần khập khiễng bởi đó là 3 sản phẩm đã ra mắt khá lâu và có phần lạc hậu, còn One M9 thì chỉ vừa ra mắt trước đó vài tiếng. Và dù Galaxy S6 có chiến thắng một cách “vùi dập” những đối thủ trên, họ cũng chẳng đạt được mục đích mong muốn khi đối thủ chính vẫn là iPhone.

    Ngoài ra, đây cũng là một cách so sánh an toàn bởi nếu so sánh với iPhone, họ chỉ phải “đấu” với một đối thủ. Còn khi so sánh với hãng khác, Samsung Galaxy S6 hay HTC One M9 sẽ phải đấu với 3 đến 4 đối thủ, khi đó thì sản phẩm khó mà dành lợi thế tối ưu được. Chưa kể đến việc, One M9, Galaxy S6 hay sắp tới là Xperia Z4, LG G4 sẽ là “đồng minh” với nhau trong cùng “nhà Android”.

    [​IMG]

    iPhone 6 hơn một lần được mang ra so sánh trong sự kiện của Samsung. Ảnh: TheVerge

    Ra đời sau bộ đôi iPhone 6/6Plus khoảng 6 tháng, dù không nhận cái danh hiệu “sát thủ iPhone” nhưng có lẽ ai cũng hiểu, iPhone 6 chính là đối thủ chính của 2 sản phẩm này, dù mỗi người đi theo một hướng riêng. Và với những lý do kể trên thì iPhone có lẽ còn bị đưa ra làm vật so sánh nhiều lần nữa, cho đến khi có một sản phẩm nào khác hoàn hảo thay thế.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tại sao cả HTC và Samsung đều so sánh sản phẩm của mình với iPhone?

Share This Page