Samsung Galaxy S6 và S6 Edge: Câu chuyện về sự lột xác trên thiết kế

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    (XHTT) Bộ đôi sản phẩm cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S6 và S6 Edge đã chính thức được giới thiệu vào tối qua. Những hình ảnh rò rỉ rất chính xác đã được đăng tải gần như đầy đủ ít ngày trước khi buổi giới thiệu tuy nhiên sự hào hứng vẫn không vì thế mà giảm nhiệt.


    Trong khuôn khổ sự kiện MWC 2015, Samsung tổ chức buổi giới thiệu chậm hơn vài giờ so với HTC One M9 từ HTC. Song không nằm ngoài dự đoán, điểm nhấn trong ngày chắc chắn chỉ có thể là bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge.

    [​IMG]

    Galaxy S6 (trái) và Galaxy S6 Edge (phải), bộ đôi này đã chiếm gần như toàn bộ ánh hào quang từ những buổi giới thiệu sản phẩm thuộc những hãng sản xuất khác. Ảnh: TheVerge

    Sự tập trung lên đỉnh điểm khi Samsung hiện vẫn đang là nhà sản xuất smartphone Android số 1 trên thị trường, họ có lượng người dùng trung thành khá đông đảo và cuối cùng là cách mà phần còn lại của thế giới nhìn vào Samsung, nhìn vào điều Samsung sẽ làm sau sự thất bại ê chề của Galaxy S5. Hãy khoan bàn tới sức mạnh mà hãng đã trang bị trên bộ đôi này, cách mà Samsung lột xác chính mình cũng đã là một câu chuyện đầy thú vị.

    Samsung Galaxy S6

    [​IMG]

    Samsung Galaxy S6. Ảnh: Internet

    Sau một chuỗi những siêu phẩm Galaxy S3, S4 và S5 ra mắt với cùng kiểu thiết kế đầy tính bảo thủ đi cùng việc cố chấp duy trì chất liệu nhựa đã lỗi thời trong năm 2014. Samsung nhìn nhận khuyết điểm về 2 điều trên và tập trung khắc phục trên Galaxy S6. Mà "khắc phục" ở đây chính là việc thay đổi hoàn toàn, Galaxy S6 khi nhìn từ mặt trước vẫn mang nét truyền thống của những thiết bị Galaxy nhưng phần cạnh viền và mặt lưng có nét thay đổi lớn.

    [​IMG]

    Phần cạnh viền vẫn có nét tương tự trên Galaxy Alpha và Note 4 nhưng được thiết kế cong tròn mềm mại hơn. Ảnh: TheVerge

    Trong năm 2014, Samsung ra mắt Galaxy Alpha với nét thiết kế cạnh viền cùng chất liệu kim loại, đây cũng là kiểu thiết kế trên Galaxy S6 nhưng được làm lại theo hướng cong tròn mềm mại hơn có nét tương tự dòng Xperia Z3 cao cấp, điều này chứng tỏ Samsung đã chăm chút hơn trong cách hoàn thiện sản phẩm, lẫn khả năng gia công vật liệu kim loại vốn xa lạ với hãng nay đã thành thục hơn trước đây rất nhiều.

    [​IMG]

    Điểm khác biệt rất rõ ràng khi nhìn từ mặt sau khi so sánh với Galaxy S5 (cạnh phải). Ảnh: TheVerge

    Mặt lưng cũng có nét thay đổi lớn khi không còn khả năng tháo lắp pin rời như trước đây, đồng thời mặt lưng từ nhựa hay lớp giả da được thay đổi hoàn toàn thành một lớp kính cường lực. Điều này giúp Galaxy S6 trở nên cứng cáp, chắc chắn và hiển nhiên là toát lên vẻ sang trọng của một siêu phẩm. Tuy vậy, cụm camera lại nổi lên khá nhiều so với mặt lưng khiến việc bảo vệ sẽ khó khăn nếu không sử dụng kèm theo ốp lưng. Ngoài ra, Galaxy S6 có trọng lượng rất nhẹ chỉ 138g trên S6 và 132g trên S6 Edge và mỏng chỉ 6,8mm trên S6 và 7mm trên S6 Edge. Mỏng và nhẹ cùng với thiết kế cạnh viền hai cạnh trái phải khá vuông vức sẽ là những yếu tố hấp dẫn khách hàng nếu họ là người dùng thường xuyên phải cầm mắm thiết bị trên tay.

    [​IMG]

    Sự cuốn hút kỳ lạ thay đổi tuỳ theo góc bạn nhìn vào chúng. Ảnh: TheVerge

    Lớp sơn mà Samsung sử dụng trên bộ đôi này cũng phần nào nói lên cách mà S6 và S6 Edge cuốn hút người nhìn, song song với những màu cố định như trắng, đen và xanh, màu sắc trên thiết bị sẽ biến đổi tuỳ thuộc vào góc nghiêng mà bạn nhìn vào chúng.

    [​IMG]

    Bộ màu sắc cố định trên Galaxy S6. Ảnh: FCR

    Galaxy S6 Edge

    [​IMG]

    Samsung Galaxy S6 Edge. Ảnh: Samsung

    Với Galaxy S6 Edge, câu chuyện lại là một khía cạnh khác, về cách mà Samsung là thế giới ngạc nhiên. Nhiều năm trước, một chiếc smartphone có màn hình cong đã bắt đầu xuất hiện trong suy nghĩ của người dùng. Mặc dù vậy, công nghệ lúc bấy giờ vẫn chưa cho phép những thiết bị có thiết kế như thế xuất hiện hoặc ít nhất là hoạt động một cách ổn định. Samsung lần đầu ra mắt chiếc smarphone có màn hình cong đầu tiên Galaxy around đến thế giới nhưng đây lại là một thất bại chìm trong sự quên lãng. Dù được xem là đột phá lúc bấy giờ nhưng giá bán quá cao rất khó chấp nhận cùng sự vô nghĩa lẫn vô dụng mà nó mang lại. Không từ bỏ, Samsung một lần nữa đem công nghệ màn hình cong của mình lên một thiết bị khác là Galaxy Note Edge.

    [​IMG]

    Chiếc Galaxy S6 Edge và giấc mơ mơ về một chiếc di động có màn hình cong ở 2 cạnh. Ảnh: Samsung

    Lần này, câu chuyện với kết thúc có hậu hơn rất nhiều. Galaxy Note Edge được tung hô như người mở đầu cho chuỗi những thiết bị có thiết kế ấn tượng, một thiết bị chỉ xuất hiện trong mơ nay đã trở thành sự thật. Nối tiếp thành công, Galaxy S6 Edge trở thành thiết bị hiện thực hoá chiếc điện thoại có 2 màn hình cong ở hai cạnh trái phải đầu tiên của thế giới, điều mà ngay 1 năm trước chắc hẳn người dùng vẫn sẽ nghĩ rằng khó có thể xảy ra.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy S6 Edge đã làm hài lòng phần lớn người dùng tại buổi giới thiệu khi là người kế nhiệm hoàn hảo cho Galaxy Note Edge. Ảnh: TheVeger

    Mặc dù, chức năng trên hai màn hình cong này vẫn không nhiều cải tiến so với Note Edge nhưng đó sẽ là một câu chuyện khác, một hy vọng khác, một hứa hẹn mà Galaxy S7 Edge sẽ phải gánh vác.

    Tổng kết

    Sau lần Samsung thừa nhận sự thất bại về thiết kế trên những thiết bị flagship của mình, hãng đã có những thay đổi tích cực trên một số thiết bị Galaxy Alpha và Galaxy dòng A Series, để rồi hoàn thiện trở thành phong cách thiết kế của bộ đôi Galaxy S6, S6 Edge hôm nay. Thành công hay thất bại là điều khó nói trước, tất cả đều sẽ do người dùng nhìn nhận, quyết định. Nhưng nhìn chung thay đổi là rất tích cực, Samsung đã lột xác và sẽ trở lại.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung Galaxy S6 và S6 Edge: Câu chuyện về sự lột xác trên thiết kế

Share This Page