Xem ảnh chụp và video từ camera 20MP của HTC One M9

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (XHTT) Mặc dù không sử dụng công nghệ camera kép như trên One M8, thế nhưng những bức ảnh chụp từ One M9 vẫn khá ấn tượng.


    Camera là một trong những yếu tố được cân nhắc hàng đầu khi chọn mua smartphone hiện nay. Trên hầu hết các sản phẩm cao cấp, camera thường có độ phân giải từ 8MP trở lên và ngày càng được trang bị nhiều công nghệ mới cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Ở hai thế hệ HTC One trước, công nghệ Ultrapixel trên những cảm biến 4MP mặc dù cho chất lượng ảnh tốt nhưng vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về độ phân giải của người dùng. Thế nên, người hâm mộ lại càng kỳ vọng nhiều hơn vào sản phẩm tiếp theo trong dòng One của HTC trong năm 2015.

    Trên One M9, HTC đã không còn sử dụng công nghệ Ultrapixel ở camera chính nữa, thay vào đó là một camera với độ phân giải 20MP, cảm biến lớn và được bảo vệ cẩn thận hơn.

    [​IMG]

    Cụ thể, camera trên One M9 có độ phân giải 20MP, sử dụng cảm biến BSI cho lượng ánh sáng vào cảm biến nhiều hơn. Ống kính được sử dụng trên cụm camera này có khẩu độ f/2.2, tiêu cự 27,8mm và được bảo vệ bằng mặt kính sapphire giúp chống trầy xước.

    Cùng với việc sử dụng con chip Snapdragon 810 thì One M9 cũng có khả năng quay và phát các video 4K một cách mượt mà. Ngoài ra theo GSMArena, chiếc máy này có khả năng chụp ảnh RAW và trong phần mềm có nhiều tuỳ chỉnh thêm hiệu ứng cho ảnh.

    Tuy nhiên, có thể nhận ra điểm thiếu hụt trên camera “khủng” này là “OIS”. Tính năng chống rung quang học sẽ giúp những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng ít bị rung hơn. Theo HTC, việc không trang bị OIS là do thiếu hụt không gian (cụm camera trên One M9 vốn khá to và lồi ra), tính năng này không thực sự quan trọng cũng như chúng sẽ đẩy chi phí lên cao hơn.

    Dưới đây là một vài bức hình chụp thử, do trang GSMArena thực hiện:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi phóng to, ảnh vẫn giữ được chi tiết ở mức khá.

    Mặc dù còn thiếu những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, nhưng có thể thấy ảnh chụp ban ngày của One M9 cho màu sắc và độ chi tiết ấn tượng. Những bức ảnh trên có màu sắc trung thực chứ không quá sống động và nịnh mắt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Video 4K quay từ One M9.

    Mỗi bức ảnh chụp từ One M9 có dung lượng khoảng 5-7MB, bạn có thể xem ảnh nguyên gốc tại đây.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xem ảnh chụp và video từ camera 20MP của HTC One M9

Share This Page