Biến smartphone cũ thành mini PC đa phương tiện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 246)

    (PCWorldVN) Bạn có thể biến những chiếc điện thoại Android cũ của mình thành một mini PC để trình chiếu đa phương tiện, với điều kiện chúng phải hỗ trợ kết nối OTG và MHL.


    Thay vì bỏ phí hoặc bán những chiếc smartphone Android cũ với giá rẻ bèo, bạn có thể thực hiện các cách dưới đây để biến chúng thành những thiết bị đa phương tiện phục vụ cho nhu cầu giải trí tại nhà. Tuy nhiên, lưu ý là những mẫu điện thoại này phải trang bị các cổng kết nối tương thích công nghệ USB OTG (On The Go) và MHL (Mobile High-Definition Link).

    Smartphone của các hãng Google, Samsung, LG, HTC và Sony thường trang bị cổng MHL và tích hợp khả năng tương thích chuẩn USB OTG. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất điện thoại đã giới thiệu các loại đế cắm (dock) dành cho smartphone và có hỗ trợ cả chuẩn kết nối MHL và USB OTG. Tuy nhiên, những thiết bị này thường có giá cao và chỉ hoạt động với smartphone của từng hãng cụ thể.

    Trong khi đó, các nhà sản xuất phụ kiện cũng đã tung ra loại dock đa chức năng có thể tương thích với nhiều loại smartphone khác nhau. Đơn cử là mẫu dock VicTsing OTG MHL to HDMI có giá chỉ 25 USD (khoảng 500.000 đồng) và có thể hoạt động với smartphone của nhiều hãng khác nhau.

    [​IMG]
    Mẫu dock VicTsing OTG MHL to HDMI.
    Về mặt kỹ thuật, cổng MHL sẽ thêm khả năng phát hình ảnh ra cổng HDMI (với độ phân giải 1080p và hỗ trợ âm thanh kỹ thuật số 7.1 kênh) cùng với chức năng điều khiển từ xa từ cổng micro-USB của điện thoại. Đây cũng là cổng mà bạn thường sử dụng để sạc điện thoại.
    Tính năng USB OTG cũng cho phép thiết bị di động có thể kết nối và làm việc với nhiều thiết bị ngoại vi USB khác nhau, chẳng hạn như thiết bị lưu trữ và thiết bị đầu vào. Kết hợp cả hai khả năng hỗ trợ MHL và USB OTG sẽ cho phép bạn kết nối điện thoại với một màn hình gắn ngoài và các thiết bị ngoại vi như bàn phím hoặc chuột máy tính.

    [​IMG]
    Các cổng kết nối của dock VicTsing.
    Thiết bị dock VicTsing có hai cổng USB, hai đầu đọc thẻ hỗ trợ nhiều loại thẻ nhớ khác nhau, cổng xuất HDMI và ngõ ra âm thanh. Ngoài ra, dock này còn có chức năng sạc cho điện thoại. Khi kết nối dock với màn hình và bộ bàn phím chuột, thiết bị có thể biến smartphone của bạn thành một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Android. Bạn thậm chí cũng có thể cài đặt các ứng dụng văn phòng như bộ Office để làm việc trên bộ máy tính này.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Biến smartphone cũ thành mini PC đa phương tiện

Share This Page