Ericsson kiện Apple, muốn cấm bán iPhone, iPad tại Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (XHTT) Ericsson – ông lớn trong ngành viễn thông thế giới mới đây đã đâm đơn kiện Apple sau khi 2 bên không đi đến thống nhất về vấn đề bản quyền.


    Tuần này có lẽ không phải là một tuần lễ may mắn với Apple. Sau khi bị khởi kiện bởi công ty Smartflash về một vài vấn đề liên quan đến quyền quản lý, lưu trữ trữ dữ liệu và truy cập các hệ thống thanh toán, gã khổng lồ xứ Cupertino lại tiếp tục phải lo chuyện kiện cáo. Nguyên đơn lần này là Ericsson, cái tên không quá xa lạ và là một “ông trùm” trong ngành viễn thông thế giới.

    Trong vụ việc lần này, Apple bị cho là đã vi phạm 41 bằng sáng chế của Ericsson, bao gồm nhiều bằng sáng chế quan trọng liên quan đến công nghệ 2G và 4G/LTE, ngoài ra là một số liên quan đến giao diện người dùng, thiết kế sản phẩm, dịch vụ định vị và một vài tính năng trên hệ điều hành iOS.

    Nếu như Smartflash chỉ đòi hỏi bồi thường tiền, một vấn đề quá nhỏ đối với doanh nghiệp giàu nhất thế giới này thì Ericsson lại đẩy Apple vào một thế khó thực sự. Ông trùm viễn thông này yêu cầu Uỷ ban Thương mại Quốc tế cấm bán iPhone và iPad tại thị trường Mỹ.

    [​IMG]

    Vụ việc này bắt đầu từ giữa tháng 1/2015, sau khi giấy phép sử dụng bằng sáng chế giữa 2 bên hết hạn. Apple và Ericsson đã không thể đi đến một thoả thuận hợp lý để tiếp tục gia hạn

    Kristin Huguet, đại diện của Apple cho biết: “Ericsson đã đòi hỏi một tỷ lệ lợi nhuận quá cao. Điều này buộc Apple phải nhờ đến sự giúp đỡ của toà án như một phương sách cuối cùng”.

    Việc kiện cáo giữa Apple và các doanh nghiệp công nghệ khác không phải là hiếm, thậm chí có những công ty còn coi việc mua bán bằng sáng chế để đi kiện cáo là một cách kiếm tiền chính.

    Trong vụ việc với Smartflash kể trên, doanh nghiệp này cho rằng Táo khuyết đã khiến họ thiệt hại cả nửa tỷ USD do vi phạm các bằng sáng chế, và yêu cầu Apple phải trả 825 triệu USD. Tuy nhiên Apple phủ nhận điều này, và cho dù có vi phạm, họ cũng chỉ phải trả tối đa là 4,5 triệu USD.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ericsson kiện Apple, muốn cấm bán iPhone, iPad tại Mỹ

Share This Page