Máy tính Lenovo 'dính' Superfish được tặng ứng dụng bảo mật McAfee LiveSafe

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (PCWorldVN) Nhằm xoa dịu scandal 'cá độc' Superfish, hãng Lenovo ngày thứ Sáu 27/2 tuyên bố các máy tính xách tay bị cài phần mềm nói trên sẽ được cung cấp miễn phí ứng dụng bảo mật McAfee LiveSafe.


    Reuters cho biết, khách hàng đã mua máy tính xách tay Lenovo bị cài sẵn phần mềm Superfish vốn được tường thuật sẽ tạo ra lỗ hổng bảo mật khiến hệ thống trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng đều nằm trong diện hưởng "quà tặng" từ hãng máy tính Trung Quốc.

    Cụ thể, Lenovo trong tuyên bố đưa ra vào hôm ngày thứ Sáu 26/2 cho biết sẽ cung cấp cho khách hàng 6 tháng sử dụng miễn phí ứng dụng McAfee LiveSafe của hãng Intel, đồng thời tiết lộ kế hoạch sẽ cắt giảm đáng kể số lượng được cài sẵn trên các sản phẩm máy tính mới.

    Đại diện Lenovo cho biết, các ứng dụng được cài sẵn sẽ bao gồm hệ điều hành Windows của Microsoft, các ứng dụng bảo mật, ứng dụng riêng của Lenovo và các ứng dụng cần phải có để giúp cho các phần cứng chuyên biệt - chẳng hạn như camera 3D - hoạt động tốt.

    [​IMG]
    Lenovo đang gấp rút những hệ lụy từ việc Superfish bị tố là phần mềm có khả năng giúp giới hacker dễ dàng theo dõi người dùng.

    Cách này sẽ giúp loại bỏ adware (phần mềm quảng cáo) và bloatware (ứng dụng được nhà sản xuất chủ ý cài bổ sung vào hệ điều hành), theo Lenovo.

    Hồi tuần trước, Lenovo cũng đã phát đi thông báo khuyến nghị khách hàng nên tiến hành gỡ bỏ phần mềm Superfish bằng công cụ được hãng này cung cấp trên trang hỗ trợ trực tuyến.

    Còn trong thông cáo báo chí gửi đến giới truyền thông vào hôm 22/2, phía Lenovo khẳng định chưa bao giờ cài đặt Superfish lên bất kỳ mẫu máy tính xách tay ThinkPad nào cũng như PC, smartphone hay bất kỳ sản phẩm nào dành cho khách hàng doanh nghiệp, từ máy chủ cho đến các thiết bị lưu trữ mà hãng sản xuất.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, không lâu sau khi scandal 'cá độc' Superfish được hãng bảo mật Errata Security phanh phui vào hôm 19/2, các chuyên gia bảo mật và kể cả Bộ An ninh nội địa Mỹ đã khuyến cáo phần mềm độc hại này cần được gỡ bỏ bởi vì Superfish có thể làm cho người dùng trở thành nạn nhân của cái gọi là giao thức tấn công SSLL giả mạo vốn có thể qua đó cho phép giới hacker từ xa đọc các lưu lượng dữ liệu đã được mã hóa, đánh cắp thông tin cá nhân và thực hiện hàng loạt hành vi tấn công khác.

    Đến hôm 26/2, nhóm hacker khét tiếng Lizard Squad đã thực hiện một vụ tấn công thay đổi giao diện website chính thức của Lenovo, và động cơ của vụ tấn công được cho là nhằm trả đũa vụ Superfish.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Máy tính Lenovo 'dính' Superfish được tặng ứng dụng bảo mật McAfee LiveSafe

Share This Page