Khắc phục các lỗi của Lollipop trên Galaxy Note 3

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 544)

    Galaxy Note 3 đã được chạy Android 5.0 Lollipop cũng khá lâu và các lỗi phát sinh khi bạn cập nhật lên phiên bản mới này cũng đã được cộng đồng sử dụng phản ánh. Dưới đây là các giải pháp, các cách sửa lỗi và cải tiến cho Galaxy Note 3 với các vấn đề mà Lollipop gây ra phổ biến nhất.

    [​IMG]

    Tuổi thọ pin xấu


    Cập nhật thường xuyên đem lại hậu quả tiêu tốn khá nhiều lượng pin. Và bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng một việc thực hiện 1 thiết lập lại nhà máy (Factory Reset). Trước hết, bạn cần sao lưu lại đầy đủ các dữ liệu quan trọng ( Ở đây AloAndroid khuyên bạn dùng Helium vì nó không yêu cầu root).

    Để thực hiện hãy đi vào Settings > Backup và Reset và làm theo các bước. Khi đã hoàn tất, bạn có thể khôi phục lại các ứng dụng và dữ liệu của bạn rồi sau đó tận hưởng cảm giác trải nghiệm mới.

    [​IMG]

    Hiệu suất kém hoặc máy bị lag


    Điều này xảy ra sau đối với hầu hết các bản cập nhật Android, do đó, bạn không cần phải căng thẳng.Cách nhanh nhất và dễ nhất để giải quyết vấn đề lag hay hiệu suất kém sau một bản cập nhật là xóa các phân vùng bộ nhớ cache.

    Tắt chiếc Galaxy Note 3 sau đó bấm và giữ các nút Power, HomeVolume Up để vào chế độ Recovery Mode trên điện thoại của bạn. Tiếp theo, bạn sử dụng các phím âm lượng để di chuyển và Power để xác nhận. Di chuyển đến ” Clear cache partition ” và nhấn nút Power để xác nhận.

    [​IMG]

    Nếu bạn Chiếc Galaxy Note 3 vẫn còn chậm chạp sau khi xóa bộ nhớ cache hệ thống hoặc bạn đang gặp một số vấn đề với các ứng dụng bình thường thì bạn có thể vào Settings -> App Manager và thực hiện xóa bộ nhớ cache cho các ứng dụng. Bạn nên thực hiện cập nhật các bản mới của ứng dụng trước khi thực hiện việc này.

    [​IMG]

    Nếu tất cả biện pháp này không có tác dụng thì bạn có thể thực hiện một thiết lập lại nhà máy (Factory Reset). Để xóa sạch các thứ không cần thiết, hãy vào Settings -> Backup và Reset và nhấn Factory Reset và sau đó xác nhận. Bạn có thể đạt được kết quả tương tự thông qua Recovery Mode (Trong trường hợp điện thoại của bạn không bật lên được).

    Các vấn đề về Kết nối Wi-Fi và Bluetooth


    Wi-FiBluetooth là 2 điều luôn gặp sự cố khi bạn thực hiện mỗi bản cập nhật. Điều đầu tiên cần làm là tắt điện thoại của bạn trong 30 giây hoặc lâu hơn và sau đó bật nó trở lại.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tắt Wi-Fi và sau đó bật lại hoặc thiết lập lại các kết nối.

    Nếu điều này không làm việc, hãy thử bật tắt các kết nối Wi-FiBluetooth trên điện thoại của bạn, hay đi vào Airplane Mode và bật lại một lần nữa. Như vậy để sửa chữa các vấn đề kết nối thì bạn cần thử các phương pháp khác nhau.

    Vấn đề về Camera


    Nếu máy ảnh của bạn liên tục bị treo, hoặc bị lỗi một cách kỳ lạ, thì giải pháp nhanh nhất là vào Settings -> Apps -> All, di chuyển xuống phần Camera và xóa các cache dữ liệu. Máy ảnh của bạn bây giờ sẽ bắt đầu hoạt động bình thường.

    Nếu không, bạn có thể quay trở lại App Manager và xóa dữ liệu cho các ứng dụng ( Settings -> Apps -> All Camera -> Xóa dữ liệu).

    [​IMG]

    Không thể gửi và nhận tin nhắn hoặc cuộc gọi


    Đây là một vấn đề của nàh mạng, vì vậy cách tốt nhất là hãy gọi nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn và mô tả các vấn đề với họ. Họ có thể sẽ giúp bạn và cung cấp các giải pháp khắc phục cụ thể cho bạn.

    [​IMG]

    Tab Chrome bị mất


    Không hẳn là một lỗi khó chịu nhưng dù sao, Trên Lollipop thì ứng dụng duyệt web Chrome của Google thì lỗi này có thể sảy ra. Nếu bạn không thể sử dụng để chuyển đổi các tab trên Chrome thì hãy vào Chrome -> Cài đặt -> Kết nối tab và ứng dụng (Merge tabs and apps) -> Off. Bây giờ bạn sẽ có thể sử dụng bình thường.

    [​IMG]

    Bạn nghĩ gì về Android 5.0 trên Galaxy Note 3 ?

    Bài viết liên quan:


    The post Khắc phục các lỗi của Lollipop trên Galaxy Note 3 appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Khắc phục các lỗi của Lollipop trên Galaxy Note 3

Share This Page