2015 sẽ là năm bùng nổ của marketing di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 289)

    (XHTT) Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động cùng thói quen sử dụng của người tiêu dùng hiện đại, Mobile Marketing đã và đang trở thành một xu hướng mới đầy tiềm năng và được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian ngắn tới đây.


    Mobile Marketing (marketing di động) là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một chiếc smartphone. Tiếp thị di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, sử dụng thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Đây cũng là điều mà Facebook đang áp dụng cho mạng quảng cáo của mình (FAN) với lợi thế sở hữu thông tin hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Đi cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ của Internet Marketing, Mobile Marketing là một xu hướng tất yếu không thể thiếu trong ngành truyền thông và chúng ta không thể phủ nhận được tiềm năng cũng như sự bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới, thậm chí là ngay trong năm 2015 này.

    Triển vọng của thị trường di động toàn cầu


    Không cần phải nhắc nhiều đến tiềm năng phát triển của thị trường di động trong những năm tới. Sự bùng nổ về smartphone, máy tính bảng đã đem lại những nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các tập đoàn hàng đầu thế giới đi kèm với sự tiện lợi dành cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng thiết bị di động trong thời gian dài của người tiêu dùng hiện đại đã thu hút nhiều hơn hầu bao của các nhà quản cáo so với những kênh truyền thông cũ như báo in hay radio.

    [​IMG]

    Có quá nhiều triển vọng dành cho marketing di động. Ảnh: Internet


    Thói quen sử dụng thiết bị di động trong thời gian dài của người tiêu dùng hiện đại đã thu hút nhiều hơn hầu bao của các nhà quản cáo so với những kênh truyền thông cũ như báo in hay radio.

    Nắm vai trò quan trọng trong việc kiểm soát lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới, Facebook, Twitter cũng đã nhận biết được tiềm năng của thị trường di động và bắt đầu bước chân vào lĩnh vực tiếp thị. Từ những tin nhắn, banner với nội dung đơn giản đánh mạnh vào tâm lý người dùng thông qua sở thích, địa điểm, mục tiêu mà các hãng kiểm soát đã khiến việc mua sắm trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với thời trước. Một cú click đơn giản bằng đầu ngón tay là bạn có thể sở hữu sản phẩm phù hợp dành cho riêng mình.

    Theo hãng nghiên cứu thị trường eMarketer ước tính, tiền chi tiêu cho quảng cáo trên di động (Mobile ads) như smartphone, tablet sẽ mang lại lợi nhuận 32,71 tỷ USD trên toàn cầu, tăng nhanh hơn so với nhiều nhận định từ các chuyên gia trên toàn cầu. Trong khi đó, Forrester Research cũng chỉ ra rằng, Mobile Ads sẽ chiếm 40% tổng lợi nhuân quảng cáo hiển thị trực tuyến từ nay cho đến năm 2019.

    Ngay tại Việt Nam, tỷ lệ sử dụng smartphone đã tăng gần gấp đôi trong vòng một năm, từ 20% lên 36%. Và cứ mỗi một người sử dụng smartphone họ sẽ trở thành một khách hàng rất tiềm năng. Có đến 92% người dùng sử dụng smartphone như một công cụ tìm kiếm hữu ích. Đặc biệt, tỷ lệ xem video trên điện thoại chiếm đến 78% - một tỷ lệ cao nhất thế giới hiện nay.

    [​IMG]

    Càng ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone để mua sắm trực tuyến. Ảnh: Internet

    Không đơn thuần thực hiện chức năng lưu trữ, điện thoại di động đã dần trở thành công cụ tích cực kích thích doanh số của cửa hàng: 36% là tỷ lệ số lượng người dùng tìm hiểu, sau đó liên hệ với cửa hàng, trong khi đó có 35% số lượng người dùng đã tìm và ghé thăm cửa hàng thông qua smartphone.


    Cứ mỗi một người sử dụng smartphone họ sẽ trở thành một khách hàng rất tiềm năng.

    Tuy nhiên, các chuyên viên phân tích hàng đầu cho rằng số liệu trên vẫn đang chỉ là giai đoạn khởi đầu và vẫn còn rất nhiều cánh cửa ngăn cách giữa nhà phát triển với khách hàng cần phải mở ra. Bên cạnh đó, số liệu cho thấy quảng cáo di động vẫn chiếm tỉ lệ nhỏ so với thời gian người tiêu dùng sử dụng thiết bị. Điều này phản ánh sự chuyển đổi chậm chạp của các nhà quảng cáo, đồng thời thể hiện phản ứng chưa hài lòng với hình thức nghèo nàn của các dạng quảng cáo di động.

    [​IMG]

    Các hình thức quảng cáo liên tục được mở rộng và thu hút người dùng. Ảnh: Internet

    Trong thời gian đầu, hình thức quảng cáo di động chủ yếu vẫn là banner nhỏ. Tuy nhiên, các hình thức quảng cáo di động mới đã bắt đầu hút chi tiêu quảng cáo hơn trong thời gian gần đây, như quảng cáo tự nhiên (native ads) xuất hiện trong luồng tin, trông giống như nội dung không làm phân tán hay gián đoạn trải nghiệm của người tiêu dùng, hoặc các quảng cáo hướng người đọc đến chợ ứng dụng, tải game hay ứng dụng.

    Theo khảo sát của AdColony đối với các lập trình viên phát triển ứng dụng di động, quảng cáo di động qua hình thức video quảng cáo (video ads) đang giữ vị trí số một về thu hút người dùng. Video quảng cáo trên di động sẽ chiếm ưu thế hơn so với quảng cáo hiển thị. Bởi vậy, marketing di động còn rất nhiều tiềm năng để chuẩn bị cho một cuộc bùng nổ giống như những gì mà thiết bị thông minh đã từng làm.

    Sự tham chiến của các ông lớn


    Số liệu từ eMarketer cho thấy Google nắm 41,5% tổng doanh thu quảng cáo di động tại Mỹ, và 50,4% trên toàn cầu năm 2013. Con số này sụt giảm nhẹ trong năm nay do gặp phải sự cạnh tranh và gia tăng doanh thu từ Facebook và Twitter, còn 50,2% theo dự báo của eMarketer. Dẫu vậy, Facebook và Google vẫn nắm giữ phần lớn doanh thu quảng cáo di động. Cả hai nắm giữ hơn 70% doanh thu quảng cáo trên di động trong năm 2014.

    Về phía Facebook, họ đang tập trung mở rộng mạng quảng cáo di động của mình dựa trên ứng dụng mạnh mẽ và bao gồm cả việc thâu tóm công ty cung cấp nền tảng quảng cáo video Liverail và lượng thông tin người dùng từ WhatsApp. Ngoài ra, Facebook còn đang sở hữu máy chủ quảng cáo mới Atlas giúp các đối tác tiếp cận với 1,3 tỷ người sử dụng mạng xã hội này.

    [​IMG]

    Mạng quảng cáo của Facebook. Ảnh: Internet


    Facebook và Google vẫn nắm giữ phần lớn doanh thu quảng cáo di động. Cả hai nắm giữ hơn 70% doanh thu quảng cáo trên di động trong năm 2014.

    Một đại diện khác là Yahoo! cũng đã nhanh tay xác nhập công ty Flurry vào tháng 7 năm ngoái nhằm củng cố thêm vị thế cho mảng quảng cáo di động và làm việc thông qua Tumblr. Flurry được thành lập năm 2005 cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng và quảng cáo di động, đồng thời sở hữu hơn 170.000 nhà phát triển ứng dụng tại 150 quốc gia tích hợp với 500.000 ứng dụng phổ biến.

    Vào tháng 9, Apple cũng đã đưa thêm dịch vụ trả phí di động của mình ra mắt với thế giới thông qua NFC và từng bước xác nhập với iAd (mạng quảng cáo của hãng) thông qua việc ký kết hợp đồng với các công ty công nghệ cao. Mạng quảng cáo mới sẽ kết hợp với Apple Pay tạo nên một mạng lưới thanh toán thông suốt và hiệu quả. Apple sẽ sử dụng nền tảng iOS để thúc đẩy mảng quảng cáo đấy tiềm năng.

    [​IMG]

    iAd - mạng quảng cáo của Apple. Ảnh: Internet

    Với những đặc điểm nổi bật như tỉ lệ xem quảng cáo qua thiết bị di động rất cao, tương tác với người tiêu dùng mọi lúc, mọi nới, nhận báo cáo thời gian chi tiết cùng những tối ưu về mặt thông tin phản hồi, tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng cùng khả năng kiểm soát thông tin một cách chi tiết và rộng lớn, marketing di động đã sẵn sàng cho một kỷ nguyên bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 2015 sẽ là năm bùng nổ của marketing di động

Share This Page