Apple, Intel, Cisco bị tẩy chay tại Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Apple, Cisco, Intel, McAfee là những cái tên sẽ bị loại bỏ khỏi danh sách mua sắm của Chính phủ Trung Quốc, xuất phát từ những lo ngại về an ninh mạng.


    Cụ thể, tở Sputnik News đã dẫn thông báo chính thức từ Trung tâm mua sắm chính quyền Trung ương (CGPC) Trung Quốc cho thấy Chính phủ nước này đang tẩy chay các mặt hàng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple, Cisco, Intel, MacAfee với nguyên do chính xuất phát từ các mối lo ngại về an ninh.

    “Chúng tôi thừa nhận rằng mối quan tâm địa chính trị đã tác động đến việc kinh doanh tại các thị trường mới nổi nào đó”, một phát ngôn viên của Cisco nói với Reuters ngày 25/2. Ngay lập tức, ý kiến của Cisco nhận được rất nhiều sự đồng tình của giới công nghệ cũng như báo chí. Theo đó, Trung Quốc đang thực hiện việc cưỡng chế, cấm cửa các công ty nước ngoài (đặc biệt là đến từ nước Mỹ) với nguyên do đảm bảo an toàn cho vấn đề an ninh mạng.

    [​IMG]

    Các thương hiệu Mỹ đang gặp vô vàn vấn đề tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Internet

    Theo báo cáo của CGPC, trong khoảng thời gian 2012-2014, Bộ Tài chính Trung Quốc đã chấp thuận mua thêm 2000 đơn vị nhãn hàng, nâng tổng số mặt hàng trong danh mục mua sắm lên 5000 đơn vị và đa phần trong số chúng là thương hiệu trong nước. Mặt khác, số lượng mặt hàng nước ngoài được tinh giảm so với thời gian trước, đặc biệt là các thiết bị, sản phẩm liên quan đến vấn đề an ninh mạng.

    Đáng chú ý, dù phía Trung Quốc không khẳng định nguyên nhân trực tiếp cho việc tẩy chay các thương hiệu lớn từ Mỹ nhưng việc giảm mua sản phẩm nước ngoài trùng khớp với giai đoạn rò rỉ thông tin Edward Snowden tố giác chương trình gián điệp khổng lồ từ Mỹ của Cơ quan An ninh NSA, Reuters cho biết.

    Như vậy tác động chính trị đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của các hãng công nghệ tại thị trường đầy tiềm năng của Trung Quốc. Đây cũng là thời cơ để các thương hiệu nội địa nước này vượt lên và tạo nên những bước ngoặt mới trong năm 2015 hứa hẹn sẽ đầy biến động.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple, Intel, Cisco bị tẩy chay tại Trung Quốc

Share This Page