Youtube thực ra vẫn chưa thể kiếm tiền cho Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 258)

    (XHTT) Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới – Youtube vẫn chưa thu hút được người dùng trực tiếp và chưa thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho Google.


    Được Google mua lại hồi năm 2006 với mức giá 1,65 tỷ USD, Youtube hiện đã vươn lên trở thành mạng xã hội về video lớn nhất thế giới với số lượng người xem và đăng tải video cực kỳ đông đảo. Thế nhưng theo một báo cáo từ The Wall Street Journal, đây vẫn chưa thể trở thành một nguồn thu cho Google.

    Nhờ chiến lược đẩy quảng cáo mới có tên “Google Preferred”, doanh thu của Youtube tăng từ 3 tỷ USD năm 2013 lên 4 tỷ USD năm 2014. Thế nhưng lợi nhuận mang về vẫn chưa đáng kể.

    [​IMG]

    Bà Susan Wojcicki, CEO YouTube.

    Theo các nhà phân tích, vẫn đề lớn nhất mà Youtube đang gặp phải chính là người dùng thường chỉ xem video từ Youtube khi nó được nhúng và chia sẻ trên các trang khác chứ không nhiều người truy cập trực tiếp. Điều này làm giảm đi đáng kể lượng doanh thu từ quảng cáo cho Youtube.

    Chính vì vậy, mong muốn trong thời gian tới của Google là muốn người dùng sẽ vào Youtube tương tự cách họ mở TV lên để xem vậy. Đó cũng là lý do mà họ cần làm việc với các Youtube Partner, những người như Michelle Phan, Bethany Moto, JVevermind,… sẽ giúp họ tạo ra các video với nội dung hấp dẫn và kéo người xem vào truy cập trực tiếp.

    Ngoài ra, Youtube được cho là cũng đang thay đổi dần trong giao diện và các tính năng, chẳng hạn như phân tích thói quen người dùng để đưa ra các video đề xuất hấp dẫn hơn, các video tự động phát, giao diện dễ sử dụng nhằm giữ chân người xem được lâu.

    Hồi năm ngoái, Youtube đã xác lập một kỷ lục mới khi video ca nhạc Gangnam Style đạt hơn 2 tỷ lượt xem và khiến họ phải thay đổi bộ đếm.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Youtube thực ra vẫn chưa thể kiếm tiền cho Google

Share This Page