Website chính thức của Lenovo bị hack

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    (PCWorldVN) Tính đến thời điểm 10 giờ sáng nay 26/2, website chính thức của hãng máy tính Lenovo vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn sau khi bị tấn công được cho là bởi nhóm hacker khét tiếng Lizard Squad.


    Theo trang tin tức chuyên về bảo mật TheHackerNews, vào tối ngày 25/2 (giờ Mỹ), website chính thức của Lenovo đã bị giới hacker tấn công và thay đổi giao diện.

    Khoảng thời gian đó, người dùng khi truy cập website Lenovo.com nhìn thấy slideshow của một thiếu niên chưa rõ danh tính và nhóm hacker đứng sau vụ tấn công cũng đã bổ sung bài hát Breaking Free trong bộ phim High School Musical vào nền của trang web.

    Bản tin trên TheHackerNews cho biết nhóm Lizard Squad được cho là thủ phạm của vụ tấn công nhằm vào Lenovo và vụ việc nhiều khả năng là hành động trả đũa scandal mã độc Superfish đang khiến hãng máy tính Trung Quốc đầu tắt mặt tối dạo gần đây.

    Theo ghi nhận của PC World Vietnam, tính đến thời điểm sáng nay 26/2, website của Lenovo không còn xuất hiện những hình ảnh như TheHackerNews đăng tải, thay vào đó là thông báo đang trong giai đoạn bảo trì nên trang web không thể được truy cập.

    [​IMG]
    Giao diện trang chủ Lenovo.com vào lúc 10 giờ sáng ngày 26/2.

    Như từng thông tin, hôm 23/2, hãng Lenovo đã chính thức phát đi thông cáo báo chí xin lỗi khách hàng về sự cố liên quan đến Superfish, đồng thời hướng dẫn người dùng sử dụng công cụ tự động gỡ bỏ phần mềm Superfish được cung cấp trên chính website hỗ trợ kỹ thuật của Lenovo.

    Trước đó, một công ty bảo mật Mỹ đã công bố một báo cáo cho thấy trên vài dòng máy tính xách tay Lenovo có cài sẵn một phần mềm mang tên Superfish và phần mềm này bị nghi ngờ có hành vi theo dõi người dùng để cung cấp các nội dung quảng cáo.

    Hôm 20/2, theo tường thuật của hãng thông tấn quốc tế Reuters, Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết phần mềm Superfish được cài sẵn trên vài mẫu máy tính xách tay Lenovo có khả năng làm cho người dùng dễ trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công không gian mạng, và cơ quan này đã yêu cầu người dùng cần nhanh chóng gỡ bỏ Superfish khỏi máy tính.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Website chính thức của Lenovo bị hack

Share This Page