Những điều cần biết về Pebble Time - mẫu smartwatch của năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    (XHTT) Pebble Time là mẫu smartwatch tiếp theo của Pebble, nhà sản xuất đã từng thành công với những chiếc đồng hồ thông minh có tên gọi Pebble Watch.


    Với những người thường xuyên theo dõi các tin tức về tình hình công nghệ thế giới, chắc hẳn họ sẽ chẳng còn xa lạ với cái tên Pebble. Tuy chỉ là một công ty khởi nghiệp mới hình thành được vài năm trở lại đây, Pebble được giới công nghệ đặc biệt quan tâm bởi sự thành công của dự án đồng hồ thông minh Pebble Watch. Mới đây, những tin vui lại tới tấp bay đến khi dự án tiếp theo của hãng này với tên gọi Pebble Time tiếp tục được chào đón dù chỉ vừa mới chính thức trình làng.

    [​IMG]

    Cũng giống như với Pebble Watch trước đây, trang khởi nghiệp Kichstarter được lựa chọn làm nơi huy động vốn cho Pebble Time. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau hơn một ngày được huy động vốn, số tiền mà Pebble nhận về đã lên tới 8 triệu USD. Con số này vượt xa số tiền kỳ vọng 500.000 USD ban đầu từ phía nhà sản xuất dù vẫn còn đến 30 ngày nữa để tiếp tục huy động vốn.

    Pebble Time có gì đặc biệt?


    Về mặt thiết, Pebble Time mỏng hơn 20% so với những chiếc Pebble Watch trước đây với thiết kế cong nhẹ cả ở mặt trên và mặt dưới. Máy sẽ có 3 màu sắc cơ bản là trắng, xám và đỏ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng cho phát hành khá nhiều loại dây đeo kích cỡ 22 mm với các chất liệu khác nhau tùy theo sở thích và mong muốn của người dùng.

    Chất liệu được sử dụng để tạo nên mặt kính của Pebble Time là kính chống xước Gorilla Glass. Phần khung đồng hồ được phủ một lớp viền benzel và được làm hoàn toàn bằng thép không gỉ. Pebble Time có khả năng chống nước nhẹ và có thể sử dụng bình thường dưới điều kiện trởi mưa.

    [​IMG]

    Khác với thế hệ Pebble Watch đầu tiên chỉ sử dụng màn hình đen trắng, Pebble Watch sẽ đem tới cho người sử dụng một màn hình màu với e-paper với các màu sắc đơn giản. Đặc điểm của phần màn hình này là luôn luôn trong trạng thái hoạt động và hiển thị các thông báo. Với công nghệ màn hình mới được đưa vào sử dụng, những chiếc Pebble Time sẽ có thời lượng pin lên tới 7 ngày, bỏ xa các đối thủ là những mẫu smartwatch khác với màn hình OLED hay LCD vốn đang được bày bán trên thị trường.

    Việc tích hợp thêm tính năng microphone cũng giúp người dùng có thể tương tác với Pebble Time dễ dàng hơn. Bạn có thể thực hiện việc trả lời bằng giọng nói với hầu hết các ứng dụng phổ biến trên Android như SMS, Hangouts, Gmail, Whatsapp hay Facebook Messenger… Với iOS, tính năng này có phần bị hạn chế.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, Pebble Time sẽ có khả năng tương thích đa nền tảng, từ những chiếc điện thoại Android (Android 4.0 trở lên) cho đến các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS (iOS 8 trở lên). Đây cũng được coi là một điểm nhấn quan trọng giúp sản phẩm của Pebble thu hút được sự quan tâm chú ý đặc biệt từ phía người sử dụng.

    Theo chia sẻ từ phía Pebble, Pebble Time sẽ được tích hợp một cổng kết nối thông minh. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển phần cứng có thể chung tay phát triển sản phẩm cùng với công ty này qua việc thiết kế và xây dựng thêm các phụ kiện đính kèm. Những phụ kiện này có thể là các cảm biến và smart straps (dây đeo thông minh).

    [​IMG]

    Liệu có thể sở hữu Pebble Time tại Việt Nam?


    Dù mẫu smartwatch này chưa chính thức được bán ra trên thị trường quốc tế, bạn cũng có thể mua Pebble Time một cách dễ dàng ngay tại Việt Nam. Cách duy nhất để làm điều đó là tham gia vào quá trình huy động vốn của Pebble Time trên trang khởi nghiệp Kichstarter.

    Mức góp vốn khởi điểm để có thể nhận về một chiếc Pebble Time là 159 USD. Do số lượng người đăng ký quá lớn, các suất góp vốn này đã được sử dụng hết. Tuy vậy, bạn vẫn có thể tiếp tục tham gia góp vốn ngay tại thời điểm này với số tiền ở mức 179 USD. Con số này vẫn thấp hơn mức giá dự kiến 199 USD của chiếc smartwatch. Để có thể được chuyển đến tận tay chiếc đồng hồ thông minh này, người dùng Việt Nam sẽ phải mất thêm số tiền 10 USD cho thuế và phí vận chuyển.

    Theo như lời nhà sản xuất, mẫu smartwatch này sẽ được chuyển đến tay những backers (người góp vốn) kể từ tháng 5/2015.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những điều cần biết về Pebble Time - mẫu smartwatch của năm 2015

Share This Page