Xác định vị trí iPhone kể cả khi hết pin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (PCWorldVN) Thủ thuật nhỏ sau sẽ giúp bạn xác định được vị trí cuối cùng của iPhone khi điện thoại sắp hết pin hoặc tắt máy để dễ dàng tìm lại khi chẳng may bị mất.


    Thủ thuật này có thể áp dụng cho mọi thiết bị iPhone, iPad dùng iOS 8 đã được kích hoạt chức năng Find My iPhone trong iCloud. Với cách này, bạn có nhiều cơ hội tìm lại thiết bị iOS, nhất là iPhone bị thất lạc hơn nhờ những tính năng hữu ích trong iCloud sẽ đề cập ở phần sau.

    Trước hết, bạn hãy đăng nhập iCloud cho thiết bị bằng cách vào Settings > iCloud và nhập User name và mật khẩu > nhấn Sign In để đăng nhập.

    Sau đó, tiếp tục trong tùy chọn iCloud, bạn chọn Find My iPhone > nhấn ON ở mục Find my iPhone.

    Cuối cùng là bước quan trọng nhất, bạn chuyển tùy chọn Send Last Location (gửi thông tin vị trí cuối cùng của thiết bị) sang ON. Khi tùy chọn này được kích hoạt, khi điện thoại sắp hết pin máy sẽ gửi thông tin vị trí cuối cùng lên máy chủ iCloud của Apple.

    [​IMG]
    Thao tác thiết lập để thiết bị lưu lại vị trí cuối cùng trước khi hết pin trên iCloud.
    Trong trường hợp điện thoại bị mất, bạn có thể tìm lại vị trí bằng cách truy cập vào iCloud > đăng nhập tài khoản và chọn Find My iPhone để xác định vị trí cuối cùng của máy trước khi bị tắt nguồn.
    Nếu máy không kích hoạt chức năng gửi thông tin địa điểm, thì khi bị mất và bị tắt nguồn thì thông tin thiết bị sẽ ở chế độ Offline và rất ít có cơ hội tìm lại. Lúc này, bạn có thể đánh dấu chọn trước Notify me when found (Thông báo khi tìm thấy thông tin thiết bị) còn các chức năng còn lại rất khó thực hiện được nếu kẻ gian am hiểu nguyên tắc hoạt động của Find My iPhone.

    [​IMG]
    Thông tin thiết bị khi Offline trên Find My iPhone.

    Nếu thông tin vị trí của thiết bị đã gửi về máy chủ của Apple thì khi đăng nhập vào trang iCloud, bạn có thể kích hoạt các tùy chọn để tìm lại máy như Play Sound (phát âm thanh cảnh báo khi máy được khởi động), kích hoạt chế độ mất (Lost Mode - hiện số điện thoại của mình để người nhận liên hệ ở ngay màn hình khóa) hay xóa sạch dữ liệu (Erase iPhone). Bạn cũng có thể dò theo vị trí cuối cùng để tìm lại iPhone, iPad.

    [​IMG]
    Thông tin vị trí thiết bị trên Find My iPhone.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xác định vị trí iPhone kể cả khi hết pin

Share This Page