Chặn 28.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác trong dịp Tết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    (XHTT) Trong dịp Tết Ất Mùi, hàng nghìn thuê bao chuyên phát tán tin nhắn rác đã bị các nhà mạng kịp thời ngăn chặn.


    Tình trạng tin nhắn rác luôn làm đau đầu các nhà mạng cũng như gây phiền toái cho người sử dụng điện thoại. Dịp Tết là thời điểm tin nhắn rác hoành hành. Để ngăn chặn vấn đề này cũng như thể hiện sự cứng rắn trong việc ngăn chặn việc phát tán tin rác, ngay từ trước Tết Ất Mùi, bộ TT & TT đã chỉ thị cho các nhà mạng bằng mọi cách phải ngăn chặn được tin nhắn rác làm phiền người sử dụng.

    [​IMG]

    Theo chỉ thị đó các nhà mạng đã có kế hoạch cụ thể nhằm chặn đứng các thuê bao phát tán tin nhắn rác. Theo thống kê của các doanh nghiệp viễn thông gửi Cục An toàn Thông tin, riêng nhà mạng Vinaphone, số lượng tin rác đã giảm gần 15 lần so với thời gian trước Tết, nhà mạng Viettel cũng đã ngăn chặn khoảng 3,8 triệu tin rác, tương đương giảm gần 5 lần. Đã có 28.000 số thuê bao phát tán tin rác đã bị các nhà mạng ngăn chặn.

    Đánh giá của Cục ATTT cũng cho thấy, trung bình so với cùng kỳ Tết năm 2014, thống kê trên đầu số nhận phản ánh tin nhắn rác 456 của VNCERT cũng giảm mạnh.

    Về tấn công mạng, qua theo dõi và nắm thông tin từ một số đơn vị như Ban Cơ yếu Chính phủ, tấn công mạng so với ngày bình thường đã có giảm, các hình thức khác không đáng kể; về vấn đề chặn các thông tin xấu, thông tin độc hại, Cục ATTT đã phối hợp với các đơn vị liên quan, cơ quan công an, đã kiểm tra phối hợp cùng một số doanh nghiệp Việt Nam đã chặn triệt để, không có phát sinh lớn.

    Dự kiến trong thời gian tới, Cục An toàn Thông tin sẽ phối hợp cùng VNPT triển khai phương pháp kỹ thuật mới nhằm ngăn chặn triệt để hơn tình trạng phát tán tin nhắn rác.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chặn 28.000 thuê bao phát tán tin nhắn rác trong dịp Tết

Share This Page