Tìm kiếm bằng gì khi Google 'đột tử'?

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Feb 25, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 477)

    Mặc dù sự cố xảy ra với Google ngày hôm qua chỉ là một chuyện hy hữu “ngàn năm có một”, tuy nhiên điều đó cho thấy đây chưa hẳn đã là một cỗ máy hoàn hảo và vẫn có những nguy cơ có thể xảy ra.

    Tải Cốc Cốc 40 cho Windows

    Tải Cốc Cốc 40 cho Mac


    Khi đó, một công cụ tìm kiếm thay thế Google sẽ là điều mà mọi người cần đến, đặc biệt là khi hầu hết người dùng Internet đã quá phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm như hiện nay.

    BING SEARCH


    Người dùng trung thành của Microsoft với những cái tên như Internet Explorer hay Windows Phone chắc hẳn không xa lạ với Bing, công cụ tìm kiếm mặc định do Microsoft phát triển.

    [​IMG]
    Ảnh chụp màn hình trang Bing.com.

    Chưa nói đến sức mạnh, tuy nhiên Bing.com được coi là một trong những website tìm kiếm có giao diện đẹp nhất hiện nay, mang đến cho người dùng những ấn tượng và cảm hứng ngay từ lần đầu truy cập. Bing cũng cho phép tìm kiếm hình ảnh, video, tin tức,… tương tự Google, thậm chí còn nổi trội hơn khi đưa ra những xu hướng tìm kiếm nổi bật cho người dùng.

    Tuy nhiên, do độ phổ biến chưa cao nên những kết quả tìm kiếm từ Bing không thực sự được tối ưu cho người dùng tại nước ta, ngoài ra Bing cũng chưa có giao diện tiếng Việt.

    YAHOO! SEARCH


    Quay trở lại thời kỳ hơn chục năm trước, Yahoo! Search tại Việt Nam có lẽ cũng đang ở vị thế như Google hiện nay. Mặc dù đang “thất thế” nhưng đây vẫn là một công cụ tìm kiếm “có thể dùng được” trong những trường hợp cần thay thế Google. Mới đây, sau thương vụ hợp tác với Firefox, Yahoo! Search đã thế chân gã không lồ Google trở thành công cụ mặc định trên trình duyệt Firefox, hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trở lại trong thời gian tới.

    [​IMG]
    Giao diện của Yahoo Search trái ngược với giao diện đầy màu mè của Bing.

    Trái ngược với Bing, Yahoo! Search vẫn giữ giao diện cực kỳ đơn giản và truyền thống. Người dùng cũng có thể tìm kiếm theo hình ảnh, video hay các thông tin mua sắm, kết quả tìm kiếm phân chia theo chủ đề,…

    Ngoài việc giúp người dùng trải nghiệm cảm giác tìm kiếm mang tính hoài cổ, Yahoo với giao diện đơn điệu, thiếu tính hiện đại khó mà giữ chân được người dùng. Ngoài ra tên miền search.yahoo.com đôi khi cũng gây khó khăn nếu muốn tìm kiếm nhanh một từ khoá nào đó.

    CỐC CỐC


    Được cho là “Google của Việt Nam”, Cốc Cốc là cỗ máy tìm kiếm khá mạnh mẽ, giao diện đơn giản và dễ sử dụng và là lựa chọn xứng đáng để thay thế Google. Do là ứng dụng được phát triển cho người Việt nên Cốc Cốc hỗ trợ tìm kiếm tốt cho người dùng nước ta.

    [​IMG]

    Tuy nhiên công cụ tìm kiếm này chỉ hỗ trợ trên trình duyệt Cốc Cốc, người dùng cần tải ứng dụng này để có thể sử dụng. Chính trình duyệt Cốc Cốc cũng được ví như Chrome của Google, ngoài ra còn hỗ trợ thêm nhưng tính năng như download nhanh, kiểm tra chính tả, tự đồng điều chỉnh để vào Facebook,…

    [​IMG]
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Tìm kiếm bằng gì khi Google 'đột tử'?

Share This Page