Huawei mang giá trị thực cho người tiêu dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 405)

    (XHTT) Thị trường smartphone đang tràn ngập các thương hiệu từ các quốc gia như Trung Quốc, Châu Âu hay Mỹ. Vậy các hãng sản xuất phải làm gì để tạo được sự dấu ấn riêng cho mình? Cấu hình, cấu tạo thiết bị giờ đây cũng không mang lại nhiều lợi thế hơn cho sản phẩm. Trong buổi trò chuyện về tầm nhìn và sứ mệnh của Huawei trong thời gian tới ông Joonsuh Kim, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Thiết kế Thiết bị Di động của Huawei đã thẳng thắn nhấn mạnh rằng “Thiết kế một sản phẩm smartphone có chất lượng, đem lại trải nghiệm người dùng tuyệt hảo, trong khi vẫn có mức giá cạnh tranh mới là mục tiêu chính của Huawei.”


    Thị trường smartphone đang tràn ngập các thương hiệu từ các quốc gia như Trung Quốc, Châu Âu hay Mỹ. Vậy các hãng sản xuất phải làm gì để tạo được sự dấu ấn riêng cho mình? Cấu hình, cấu tạo thiết bị giờ đây cũng không mang lại nhiều lợi thế hơn cho sản phẩm. Trong buổi trò chuyện về tầm nhìn và sứ mệnh của Huawei trong thời gian tới ông Joonsuh Kim, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Thiết kế Thiết bị Di động của Huawei đã thẳng thắn nhấn mạnh rằng “Thiết kế một sản phẩm smartphone có chất lượng, đem lại trải nghiệm người dùng tuyệt hảo, trong khi vẫn có mức giá cạnh tranh mới là mục tiêu chính của Huawei.”

    Ông Kim cho biết: “Trước khi có thương hiệu Huawei khoảng 2 năm, nhiều người có thể cho là chúng tôi viển vông. Thay đổi quá lớn buộc chúng tôi phải nhanh chóng thực hiện những cải cách mạnh mẽ trong công ty”. Và đây cũng là chủ đề xuyên suốt mà ông nhắc tới trong suốt buổi nói chuyện. Định hướng của Huawei là sáng tạo ra những sản phẩm có tính năng thực sự tuyệt hảo, không những thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về hiệu năng và thiết kế mà còn có mức giá hợp lý. Đây chính là “giá trị thực” mà Huawei mong muốn mang lại cho khách hàng của mình.

    Hiểu một cách ngắn gọn là Huawei muốn vươn lên trở thành một hãng sản xuất smartphone có sản phẩm tiêu thụ trên toàn cầu. Để thực hiện điều này, Huawei đã mở cơ sở trên khắp thế giới với mục tiêu thu hút cảm hứng sáng tạo từ nhiều khu vực khác nhau. Hãng hiện có cơ sở tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Âu và nhiều thị trường mới nổi nhằm thu hút nhân tài. Về thị phần, hãng còn chưa có nhiều tên tuổi ở Mỹ. Tuy nhiên, Huawei cũng đang hợp tác với một số nhà mạng ở Mỹ để đưa các sản phẩm mới vào thị trường Mỹ, vì thế có thể thấy Huawei đã rất tích cực trong hoạt động nghiên cứu thiết kế toàn cầu.

    [​IMG]

    Ông Joonsuh Kim - Phó Tổng Giám đốc phụ trách thiết kế thiết bị di động của Huawei.

    Nội dung quan trọng nhất trong buổi trò chuyện chính là “ giá trị thực” Huawei luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra những sản phẩm vừa đẹp vừa có mức giá phù hợp, và đó chính là ý nghĩa thự sự của ‘giá trị thực’. Tạo ra những chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất không hẳn là mục tiêu của hãng. Thiết kế một sản phẩm smartphone có chất lượng, đem lại trải nghiệm người dùng tuyệt hảo, trong khi vẫn có mức giá cạnh tranh mới là mục tiêu chính của hãng.

    Bên cạnh việc tập trung vào bán hàng trực tuyến và giá trị thực, Huawei còn muốn thể hiện ngôn ngữ thiết kế riêng trên những sản phẩm hàng đầu của mình trong thời gian tới, trong khi vẫn bảo đảm sự tách biệt giữa hai thương hiệu mà hãng đã dày công xây dựng.

    [​IMG]

    Ông Kim cho biết những sản phẩm smartphone mang thương hiệu Huawei sẽ đóng vai trò là dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Đây sẽ là những thiết bị có cấu hình mạnh nhất và thường cao cấp hơn. Trong khi đó, dòng sản phẩm Honor sẽ hướng tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Đây sẽ là những thiết bị có giá phải chăng để khách hàng dễ tiếp cận nhưng đồng thời cũng có chất lượng không hề thấp.

    Huawei sẽ tiếp tục tách riêng hai thương hiệu này trong thời gian tới. Để tránh tình trạng cạnh tranh lẫn nhau giữa hai thương hiệu, hãng sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt giữa hai dòng sản phẩm bằng cách sử dụng những ngôn ngữ thiết kế, tính năng riêng và các mức giá khác nhau.

    [​IMG]

    Có thể thấy Huawei đang bước đầu đạt kết quả với ý tưởng về giá trị thực của mình. Chỉ riêng năm 2014, lượng tiêu thụ sản phẩm thương hiệu Honor đã tăng mạnh từ 1 triệu đến 20 triệu sản phẩm trên toàn thế giới. Đồng thời, tổng doanh số smartphone của hãng cũng tăng mạnh tới 33% trong năm ngoái. Có thể nói, Huawei rõ ràng đã có những ý tưởng tốt và cho đến nay đã đem lại những kết quả tích cực. Và dù những yếu tố này có giúp hãng tạo sự đột phá trên thị trường smartphone Mỹ hay không thì các chuẩn mực, mục tiêu thiết kế của ông Kim cũng sẽ giúp Huawei trở thành một thế lực đáng kể trên thị trường toàn cầu.

    Nha Trang

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Huawei mang giá trị thực cho người tiêu dùng

Share This Page